Politics

กรุงเทพโพลล์เผยปชช.อยากได้นายกฯซื่อสัตย์มากที่สุด

unnamed file
พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

กรุงเทพโพลล์โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง “นายกฯแบบไหนที่โดนใจคนไทย” ด้วยการเก็บข้อมูลกับประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 1,205 คนพบว่า นโยบายประชานิยมที่โดนใจประชาชน ทำให้อยากเลือกเข้ามาเป็นนายกฯมากที่สุดคือ นโยบายรักษาฟรี ประกันสุขภาพถ้วนหน้า 57.0% รองลงมาคือ นโยบายช่วยเกษตรกร ผลผลิตเกษตรกร 54.4% นโยบายสวัสดิการและค่าครองชีพ รายได้ 48.3% นโยบายช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากจน เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 48.0% และนโยบายเกี่ยวกับการปราบการทุจริตคอร์รัปชั่น 46.9%

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีแบบไหนที่อยากได้มาดำรงตำแหน่งคนต่อไป ส่วนใหญ่ 66.4% อยากให้เป็นผู้นำที่มีความซื่อสัตย์สุจริต ไม่มีประวัติคอร์รัปชั่น รองลงมา 46.6% เป็นผู้นำที่มีความเด็ดขาดกล้าตัดสินใจในการบริหารประเทศ 45.9% เป็นผู้นำที่มีความสามารถสร้างสรรค์ผลงานเป็นที่ประจักษ์หรือโครงการใหม่ๆ และ 45.2% เป็นผู้นำที่มีความขยันทุ่มเทในการทำงานเพื่อประชาชน
เมื่อถามว่าการที่นายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ไปตามจังหวัดต่างๆ ท่านคาดว่าจะทำให้ได้คะแนนนิยมเพิ่มขึ้นมากน้อยเพียงใด ส่วนใหญ่ 56.5% เห็นว่าจะเพิ่มขึ้นค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ขณะที่ 43.5% เห็นว่าจะได้เพิ่มขึ้นน้อยถึงน้อยที่สุด

เมื่อถามว่าหากวันนี้ ท่านมีสิทธิออกเสียงเลือกนายกรัฐมนตรี ท่านจะออกเสียงสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ประชาชนร้อยละ 40.0 จะสนับสนุน (เพิ่มขึ้นจากผลสำรวจเดือนมกราคม 2561 จำนวน 3.2%) ขณะที่ 25.5% จะไม่สนับสนุน ส่วน 34.5% งดออกเสียง

Avatar photo