Politics

‘พ่อของฟ้า’ โดนอีก!! กกต.ตั้งกรรมการสอบปมถือหุ้น

“ธนาธร” โดนอีก!! “กกต.” สั่งตั้งกรรมการสอบสวนปมโอนทรัพย์สิน – ถือหุ้นสื่อ พร้อมเชิญ “ศรีสุวรรณ” เข้าให้ถ้อยคำศุกร์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ขอให้กกต.ตรวจสอบว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ขาดคุณสมบัติในการลงสมัคร ส.ส. หรือไม่

ธนาธร34622

เนื่องจากขณะสมัครรับเลือกตั้งยังถือหุ้นบริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจสื่อ ที่เข้าลักษณะต้องห้ามในการเป็นผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งนั้น มีรายงานว่าสำนักงานกกต.ได้สั่งรับไว้เป็นเรื่องร้องเรียนแล้ว และตั้งคณะกรรมการสอบสวนโดยอยู่ระหว่างการดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน และแจ้งให้นายศรีสุวรรณ ในฐานะผู้ร้องมาให้ถ้อยคำในวันที่ 5 เมษายน เวลา 13.30 น.

ขณะเดียวกันสำนักงานกกต.ก็ได้สั่งรับเรื่องที่นายศรีสุวรรณ ยื่นขอให้ตรวจสอบนายธนาธร กระทำการเข้าข่ายเป็นการหลอกลวงให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมผิดตามมาตรา 73 (5) ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. 2561จากกรณีอ้างว่าเป็นนักการเมืองคนแรกที่ใช้แนวทาง Blind trust คือโอนทรัพย์สินมูลค่า 5 พันล้านบาท ไปให้ trust หรือ กองทุน เป็นผู้ดูแล เป็นเรื่องร้องเรียน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เพิ่งได้รับแจ้งว่าทางกกต.ว่ารับเรื่องที่ตนยื่นขอให้ตรวจสอบนายธนาธรถือหุ้นบริษัทวี-ลัค เข้าข่ายทำให้ขาดคุณสมบัติในการลงสมัครส.ส.หรือไม่ไว้พิจารณาแล้วและให้ตนไปให้ถ้อยคำในวันที่ 5 เมษายน ซึ่งนอกจากตนจะไปให้ถ้อยคำแล้วก็จะได้ยื่นหลักฐานเพิ่มเติมต่อกกต.ด้วย

Avatar photo