Entertainment

แกรมมี่ ทำบทเพลงพิเศษ ‘จิตอาสา’ ร่วมเชิดชูความดีของจิตอาสาทั่วประเทศ

บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  จัดทำบทเพลงพิเศษ  “จิตอาสา”  พร้อมมิวสิควิดีโอ   เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้จิตอาสาที่ร่วมกันทำความดี     เกิดความภาคภูมิใจ    ซาบซึ้งถึงคุณค่าของความเป็นจิตอาสา    ความเสียสละ    ความสามัคคี    โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน   โดยบทเพลง  จิตอาสา”  ประพันธ์คำร้อง ทำนอง โดย ชวัลวิทย์  ยิ่งยศเสนี และเรียบเรียงโดย   ทฤษฎี   ศรีม่วง  จัดทำเป็นทำนองเพลงมาร์ช โดยมี 10  ศิลปินแกรมมี่ร่วมขับร้อง   ได้แก่ 
เบิร์ด
ธงไชย   แมคอินไตย์,  พลพล ทชภณ พลกองเส็ง, หนุ่ม – ณพสิน  แสงสุวรรณ,  ไมค์  ภิรมย์พร พรภิรมย์ พินทะปะกัง,  ต่าย – อรทัย   ดาบคำ,  กัน – นภัทร  อินทร์ใจเอื้อ,  แก้ม – วิชญาณี   เปียกลิ่น,  นิว – นภัสสร  ภูธรใจ,จิ๋ว – ปิยนุช   เสือจงพรู  และ ที  พิพิธพล   พุกกะณะสุต โดยมีเนื้อหาเชิญชวนให้คนไทยร่วมกันทำความดี    ด้วยการเป็นจิตอาสาเพื่อพัฒนาสังคมและประเทศชาติสืบไป

รูปจิตอาสา

            สำหรับเนื้อเพลง  “จิตอาสา”   มีดังนี้   “ พร้อมเสียสละ    จิตอาสาเราภาคภูมิใจ    พร้อมที่จะให้   โดยไม่หวังสิ่งใด   ตอบแทน    ทำด้วยสองมือและจิตใจยิ่งใหญ่สุดแสน   น้ำใจไม่เคยขาดแคลน    เราจิตอาสา…    มุ่งมั่น    ทำด้วยจิตที่คิดจะให้    ด้วยแรงกาย    บวกแรงใจและจิตศรัทธา   เหงื่อที่ริน    เหงื่อที่ไหล    คุ้มกับสิ่งที่ได้กลับมา     เป็นพลังนำพาสู่ความสุขใจ…      มุ่งมั่น   ทำด้วยจิต    ที่คิดทำดี     ปรารถนา   ให้โลกนี้น่าอยู่สดใส    ช่วยกันทำ    เพื่อส่วนรวม    เท่าที่มีเท่าที่ทำไหว    นำสายธารน้ำใจไหลไปทั่วแดน…”

 

เบิร์ด  ธงไชย แมคอินไตย์    เปิดเผยว่า

“การได้มาร่วมร้องเพลงจิตอาสาครั้งนี้  ทำให้เบิร์ดรู้สึกถึงพลังของความสามัคคี  พลังของการให้โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน    เบิร์ดภูมิใจในพลังความสามัคคีและพลังแห่งความรักและ การให้ของจิตอาสาครับ   ขอฝากไปถึงเหล่าจิตอาสาทุกคน   อย่าลืมดูแลสุขภาพของตัวเองกันด้วยนะครับ  ขอให้คุณพระคุ้มครองทุกๆท่านตลอดการทำหน้าที่จิตอาสานะครับ”

พลพล – ทชภณ  พลกองเส็ง  เปิดเผยว่า

 “การได้ร้องเพลงจิตอาสาถือว่าพวกเราได้รับเกียรติอย่างยิ่งครับ   ทุกๆคนก็สามารถเป็นจิตอาสาได้เพราะการเป็นผู้ให้มีความสุขมากกว่าเป็นผู้รับเสมอ    คือการช่วยเหลือที่ไม่หวังผลตอบแทน      แต่เราก็มักจะได้รับสิ่งดีๆกลับคืนมา       แค่ทุกคนมีจิตอาสาที่จะมอบรอยยิ้มให้กัน   เริ่มจากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ในชีวิตประจำวันก็เพียงพอแล้วครับ”

 

หนุ่ม – ณพสิน  แสงสุวรรณ  เปิดเผยว่า 

“เพลงนี้ถือเป็นอีกเพลงหนึ่งที่เป็นเกียรติสำหรับการเป็นนักร้องของผม  ผมเชื่อว่าคนไทยมีจิตอาสาอยู่ในตัวเอง   ทุกคน   เพียงแค่เรื่องเล็กๆน้อยๆ ก็จะเป็นฟันเฟืองที่ทำให้สังคมขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้แล้วครับ ”

 

กัน – นภัทร อินทร์ใจเอื้อ  เปิดเผยว่า 

“รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเพลงจิตอาสา     ทุกความหมายในเพลงนี้พูดถึงการช่วยเหลือสังคมให้ดีขึ้นโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน  ผมว่าการเป็นจิตอาสาคืออะไรก็ได้ครับที่เราอยากทำด้วยใจ   อยากทำให้สังคมของเราน่าอยู่  ผมอยากเชิญชวนคนไทยทุกคนมาร่วมกันเป็นจิตอาสาเยอะๆครับ   คนไทยเป็นคนที่มีจิตใจเมตตาอยู่แล้วครับ   ผมขอเป็นกำลังใจให้จิตอาสาทุกคนที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ทุกสิ่งที่พวกคุณกำลังอยู่มันเป็นประโยชน์แก่สังคมมากครับ เมื่อคุณท้อและเหนื่อย พวกเราคนไทยทุกคนอยากจะขอให้คุณสู้ๆต่อไปนะครับ”

 

แก้ม -วิชญาณี เปียกลิ่น  เปิดเผยว่า 

“รู้สึกภูมิใจมากๆค่ะ    ที่ได้มีส่วนร่วมในการขับร้องเพลงนี้   สำหรับแก้มคำว่าจิตอาสาคือการให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน   รอบตัวเรา เราก็เริ่มต้นได้แล้วด้วยการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน   เริ่มที่ตัวเราทำด้วยความเต็มใจ และความสมัครใจก็เป็นจิตอาสาได้แล้วค่ะ ”

 นิว – นภัสสร ภูธรใจ    เปิดเผยว่า 

“รู้สึกดีใจนะคะที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร้องเพลงเพลงนี้ร่วมกับพี่ๆศิลปินทุกท่าน   เรียกได้ว่าทุกๆคนมีความเป็นจิตอาสาอยู่แล้ว    ดังนั้นเพลงๆนี้จึงเป็นเหมือนตัวแทนจากพวกเราค่ะ    จิตอาสาคือการเสียสละ   ไม่ว่าจะเป็นงานด้านใดก็ตามที่สังคมต้องการความช่วยเหลือค่ะ”

 

จิ๋ว – ปิยนุช เสือจงพรู เปิดเผยว่า

“การมาร่วมร้องเพลงจิตอาสาครั้งนี้    ถือว่าเป็นหน้าที่ส่วนหนี่งของเราค่ะ    จิ๋วเชื่อว่าหากเราได้ยินเพลงนี้เมื่อไรแสดงว่าเรากำลังทำอะไรดีๆให้แก่สังคมอยู่ค่ะ     ทุกคนสามารถเป็นจิตอาสาได้นะคะ เพียงแค่เรามีหัวใจที่พร้อมจะช่วยเหลือกันไม่ว่าจะเป็นแรงเงินหรือแรงกายก็ตามค่ะ    และอยากเชิญชวนคนไทยทุกคนนะคะ มาร่วมกันเสียสละเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม เชื่อว่าคนไทยมีหัวใจเป็นหนึ่งเดียวกันอยู่แล้ว       เพียงแค่พลังเล็กๆของทุกคนก็จะรวมกันกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ได้ค่ะ”

ไมค์ ภิรมย์พร – พรภิรมย์ พินทะปะกัง เปิดเผยว่า

“ รู้สึกเป็นเกียรติมากครับ เพราะว่าเป็นเพลงที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับพี่น้องชาวไทย ซึ่งจิตอาสาในมุมมองของผม คืออะไรก็ตามที่เราพร้อมที่จะเสียสละ และทำให้ผมได้รับความสุขทางใจกลับมา     ผมอยากจะขอเชิญชวน        พี่น้องทุกท่านที่พร้อมจะช่วยเหลือโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน     ออกมาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน    เราจะได้มีแต่ความสุขความเจริญต่อไปครับ     และผมขอฝากกำลังใจไปถึงจิตอาสาทั่วประเทศว่าอยากให้มีความมุ่งมั่น     และตั้งใจเป็นจิตอาสาที่ดีเพื่อรับใช้สังคมครับ”

ต่ายอรทัย ดาบดำ เปิดเผยว่า

“รู้สึกดีใจและก็เป็นเกียรติมากๆที่ได้มีโอกาสถ่ายทอดเพลงที่มีความหมายดีๆแบบนี้นะคะ      เราจะไม่รู้เลยว่าในวันข้างหน้าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง     แต่เชื่อว่าเหตุการณ์บางอย่างที่มันจะต้องอาศัยน้ำจิตน้ำใจร่วมกันมันจะต้องมีเกิดขึ้นแน่นอน     การที่เรามีจิตอาสาร่วมกัน     ทำให้สถานการณ์ต่างๆที่เราร่วมแรงร่วมใจกันมันคลี่คลาย      และเป็นไปในทางที่ดีขึ้น     พวกเราสามารถดูแลกันได้ช่วยเหลือกันได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากค่ะ ”

ที พิพิธพล  พุกกะณะสุต  เปิดเผยว่า

 “ผมรู้สึกภูมิใจมากและเป็นเกียรติมากครับ ที่ได้เป็นหนึ่งในศิลปินทั้ง 10 คน   ผมว่าจิตอาสาก็คือการที่เราสามารถช่วยเหลือ    เพื่อนมนุษย์ได้ตลอดเวลา ถ้าทุกคนมีจิตอาสา และอยากจะช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน     ก็ทำให้สังคมของเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้นครับ     ขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่จิตอาสา เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน และส่งพลังนี้ให้กับทุกๆคนครับ”

ฟังบทเพลง “จิตอาสา”

Avatar photo