Politics

รักชาติ!! ‘ธนกร’ ยัน ‘ผบ.ทบ.’ พูดแรงเพราะห่วงบ้านเมือง

“ธนกร” ชี้ “ผบ.ทบ.” พูดแรงเพราะห่วงบ้านเมือง หวั่นซ้ำรอยประชาชนออกมาตีกันเหมือนในอดีต แนะฝ่ายการเมืองควรคิดทบทวนให้ดี

วังบุญคงชนะ 2 e1554277179627

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า การที่ พล.อ.อภิรัช คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ออกมาขอให้การเมืองเลิกใช้วาทกรรมแบ่งฝ่ายประชาชน และเตือนอย่าคิดเปลี่ยนแปลงการปกครองนั้น ตนขอแสดงความเห็นส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวกับพรรค โดยมองว่าผบ.ทบ.พูดด้วยความเป็นห่วงบ้านเมือง มีเจตนาที่บริสุทธิ์ และเป็นการพูดด้วยข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ เชื่อว่าประชาชนคนไทยจะเข้าใจ เพราะที่ผ่านมาปัญหาเหล่านี้นำมาซึ่งความเสียหายต่อประเทศอย่างมาก นำมาซึ่งความแตกแยก ประชาชนคนไทยต้องออกเข่นฆ่ากันเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจมาก ดังนั้น พรรคการเมืองต่างๆ ควรยุติได้แล้ว และพรรคการเมืองหรือกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวก็ควรคิดไตร่ตรองให้ดี เพราะไม่เช่นนั้นปัญหาความขัดแย้งที่ก่อให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงจะกลับมาอีก

“ถามว่าเราจะกลับไปสู่จุดนั้นอีกทำไม บ้านเมืองบอบช้ำเสียหายมามากแล้ว พรรคการเมือง บางกลุ่มที่เคลื่อนไหว ส่วนใหญ่เราก็ทราบกันดีว่า น่าจะเป็นพวกเดียวกัน น่าจะยอมรับกติกาบ้านเมือง ประเทศจะได้เดินไปข้างหน้าอย่างสงบ ผบ.ทบ.เป็นทหารที่รักชาติ รักประชาชน และเทิดทูนสถาบัน ท่านออกมาให้ข้อคิดเพราะกังวลว่าเรากำลังจะไปสู่จุดนั้นอีก ขอให้ทุกฝ่ายคิดและไตร่ตรอง ทำเพื่อประเทศชาติของเรา วันนี้พี่น้องคนไทยต้องการความสงบ ไม่ต้องการความขัดแย้งอีกแล้ว”รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐระบุ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight