Business

เวียดนามเริ่มสอบสวนแกร็บซื้อกิจการอูเบอร์

oo

กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าเวียดนามเริ่มทำการสอบสวน กรณีที่บริษัทแกร็บเข้าซื้อกิจการของบริษัทอูเบอร์ เทคโนโลยีส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) โดยการสอบสวนจะใช้เวลา 180 วัน และมีแนวโน้มที่จะขยายเวลาออกไปอีก 120 วัน

แกร็บ ซื้อกิจการอูเบอร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ข้อตกลงที่ถือว่ามีมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์การซื้อธุรกิจออนไลน์ในภูมิภาค โดยแกร็บจะควบรวมกิจการเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นและรับส่งอาหารของอูเบอร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าไว้ในแพลตฟอร์มการให้บริการขนส่งและบริการทางการเงินอันหลากหลายของแกร็บ ทั้งนี้ ภายหลังการควบรวมธุรกิจ แกร็บจะมุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่การเป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการแบบ O2O (Online to Offline) และผู้ให้บริการรับส่งอาหารชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยแกร็บจะผลักดันการเป็นผู้นำแพลตฟอร์มในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สามารถจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายหลังเข้าซื้อกิจการและสินทรัพย์ของอูเบอร์ในกัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม โดยในข้อตกลง อูเบอร์ จะถือหุ้น 27.5% ในแกร็บ และดารา โคสโรว์ชาฮี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอูเบอร์ ก็จะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมผู้บริหารของแกร็บ

  • ข้อตกลงซื้อธุรกิจออนไลน์ที่มีมูลค่าสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • แกร็บ พร้อมมุ่งเติบโตโดยสร้างแพลตฟอร์ม O2O (Online to Offline) ชั้นนำของภูมิภาค

Avatar photo