Sport

แพ้ทางหมาป่า!เปิดสถิติ-เกร็ดหลังเกมแมนยูบุกพ่ายวูล์ฟส์

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชวดแซงขึ้นไปอยู่ท็อปโฟร์ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษหลังบุกพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-2 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยเกมนี้ต้องเหลือเพียง 10 คน เมื่อแอชลีย์ ยังโดนไล่ออก และจากการปราชัยเกมนี้ทำให้โอกาสคว้าตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกยากยิ่งขึ้นไปอีก

manu
ภาพจาก : @ManUtd

และนี่คือสถิติและเกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจจากเกมนี้

– เป็นครั้งแรกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถเอาชนะทีมน้องใหม่ได้ ทั้งลงเล่นเกมเหย้าและเกมเยือน (เสมอ1-1,แพ้1-2) นับตั้งแต่ฤดูกาล 2002-03 ที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

– วูล์ฟแฮมป์ตัน เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ 2 นัดในฤดูกาลเดียว เป็นครั้งแรกในรอบ 39 ปี หรือนับตั้งแต่ฤดูกาล 1979-80 (ชนะ 2-1 เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม, ชนะ 2-1 พรีเมียร์ ลีก)

– วูล์ฟแฮมป์ตัน เป็น 1 ใน 3 ทีม (ร่วมกับ ลิเวอร์พูล และ เบิร์นลี่ย์) ที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เอาชนะไม่ได้ในฐานะกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด

– แมนฯ ยูไนเต็ด หยุดสถิติไร้พ่ายในเกม พรีเมียร์ลีก ยามทำประตูขึ้นนำก่อนไว้ที่ 78 นัด

– 7 ประตูหลังสุดของ วูล์ฟแฮมป์ตัน รวมทุกรายการ (ไม่นับรวมการทำเข้าประตูตัวเอง) มาจากการสลับกันยิงแค่ 2 คนเท่านั้น คือ ราอูล ฮิเมเนซ กับ ดีโอโก้ โชต้า (ฮิเมเนซ / โชต้า / ฮิเมเนซ / ฮิเมเนซ / ฮิเมเนซ / โชต้า / โชต้า)

– ดีโอโก้ โชต้า กองกลางวูล์ฟแฮมป์ตันมีส่วนร่วมถึง 9 ประตู (ยิง 6, แอสซิสต์ 3) จากการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก 7 นัดหลังสุดที่ โมลินิวซ์

– โชต้า มีส่วนร่วม 11 ประตู (ยิง 7, แอสซิสต์ 4) จากการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก 14 นัดหลังสุด ทั้งที่ 13 เกมก่อนหน้านั้นไม่มีส่วนร่วมเลย

– “ปีศาจแดง” มีผู้เล่นถึง 16 คนที่ทำประตูได้ในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ (ไม่นับรวมการทำเข้าประตูตัวเอง) ซึ่งมากกว่าทุกๆ ทีม

– สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางดาวรุ่งแมนฯ ยูไนเต็ดทำประตูแรกของตัวเองหลังเล่นให้กับทีมเป็นนัดที่ 41

– เกมนี้ ปอล ป็อกบา กองกลาง “ปีศาจแดง” ผ่านบอลเข้าเป้าแค่ 69% ซึ่งถือเป็นค่าเฉลี่ยที่ต่ำสุดของเจ้าตัวในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

– ใบแดงของ แอชลี่ย์ ยัง เป็นการแจกใบแดงที่ 100 ของผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน ซึ่งถือเป็นผู้ตัดสินคนแรกที่แจกครบ 100 ใบแดงในเกม พรีเมียร์ลีก โดยคนแรกที่ดีนไล่ออกคือ โนลเบร์โต้ โซลาโน่ ดาวเตะ นิวคาสเซิ่ล เมื่อปี 2001

– แอชลี่ย์ ยัง เป็นนักเตะ “ปีศาจแดง” รายที่ 4 ที่ถูก ไมค์ ดีน ไล่ออก ต่อจากราฟาเอล, เนมานย่า มาติช และ ฆวน มาต้า

Avatar photo