Business

เตือนภัยคนไทยในต่างแดน!! ระวังเอเย่นต์หลอกขายตั๋ว ‘บินไทย’ ราคาถูก

เตือนภัย! เอเย่นต์ดังหลอกขายตั๋ว “การบินไทย” ราคาถูกให้คนไทยในต่างแดน ขู่ฟ้องถ้าพบนำชื่อบริษัทไปแอบอ้าง

การบินไทย

ตามที่มีข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ ว่ามีตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร (เอเย่นต์) เปิดจำหน่ายบัตรโดยสารของสายการบินไทยในราคาถูกผ่านสื่อออนไลน์ ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนหนึ่งหลงเชื่อ ถูกหลอกให้ซื้อบัตรโดยสารเส้นทางลอนดอน-กรุงเทพฯ แล้วไม่สามารถใช้เดินทางได้นั้น 

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด เปิดเผยว่า เอเย่นต์ในสื่อออนไลน์ที่ใช้ชื่อว่า Best Deal Flight ไม่ได้เป็นเอเย่นต์ของสายการบินไทยอย่างเป็นทางการ แต่เอเย่นต์ดังกล่าวได้จำหน่ายบัตรโดยสารการบินไทยในราคาถูกจากประเทศอังกฤษและเมืองอื่นๆ ในยุโรปกลับมายังประเทศไทย 

การหลอกจำหน่ายบัตรโดยสารให้คนไทยในต่างแดนด้วยวิธีการทำสำรองที่นั่งและส่งเอกสารสำรองที่นั่งให้ผู้เสียหายและเรียกเก็บเงิน เมื่อผู้เสียหายชำระเงินแล้ว ตัวแทนรายนี้ไม่ได้ออกบัตรโดยสารให้ ทำให้ผู้เสียหายไม่สามารถใช้เดินทางได้ 

การบินไทย 8

ทั้งนี้ การบินไทยขอชี้แจงว่า สำนักงานขายของการบินไทยที่กรุงลอนดอนได้ประสานทำการปิดระบบ ไม่ให้ Best Deal Flight ทำการสำรองที่นั่งในระบบของการบินไทยได้ตั้งแต่ปี 2560 

แต่เมื่อช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก โดย Best Deal Flight ใช้ User ID ของตัวแทนจำหน่ายที่ใช้ชื่อว่า Fly Deal Flights หรือ Fly  Best Deal เข้าไปทำการสำรองที่นั่งเพื่อใช้หลอกลวงผู้เสียหาย เมื่อการบินไทยรับทราบก็ได้ประสานทำการปิดระบบสำรองที่นั่งทันที 

ทั้งนี้ การบินไทยมิได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเอเย่นต์ดังกล่าวแต่อย่างใด และขอให้ผู้โดยสารโปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อการแอบอ้างใดๆ ถ้าหากมีการนำชื่อการบินไทยไปแอบอ้างและทำให้บริษัทเสื่อมเสียชื่อเสียง บริษัทจะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้แอบอ้างต่อไป

Avatar photo