Economics

ขยายเวลาจองเหรียญที่ระลึกงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกถึง 10 พ.ค.

“กรมธนารักษ์” ขยายเวลาจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกและเหรียญที่ระลึกในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกถึง 10 พ.ค.นี้

นายอำนวย ปรีมนวงศ์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า หลังจากกรมธนารักษ์เปิดจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึกและเหรียญเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนสั่งจองและในช่วงการจัดงานประชาชนมักจะสอบถามหาเหรียญที่ระลึก กรมธนารักษ์จึงขยายเวลาจองเหรียญตั้งแต่ 5 เมษายนถึง 10 พฤษภาคม 2562 เพื่อให้ล่วงเลยการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยพระราชกิจจานุเบกษาประกาศให้จัดทำเหรียญในวันที่ 23 เมษายน จากนั้นในวันที่ 24 เมษายน เตรียมนำสื่อมวลชนไปชมรูปลักษณ์ของเหรียญ เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบ ขณะนี้ยอดจองถึง 50% ของแผนการผลิต

อำนวย ปรีมนวงศ์141

“หากประชาชนต้องการจองเหรียญเกิน 1 เหรียญ ตามสิทธิ์ 1 บัตรประชาชนที่กำหนดไว้ สำหรับใช้เป็นเหรียญที่ระลึกในงานมงคล งานเกษียณ งานในโอกาสสำคัญ ยังเปิดให้จองได้ที่กรมธนารักษ์เป็นกรณีพิเศษ และเหรียญประดับแพรแถบ เตรียมเปิดให้ประชาชนเลือกซื้อได้ โดยไม่ต้องจอง เหรียญที่ระลึกประดับแพรแถบ ชนิดบุรุษ และสตรี จำหน่ายราคาเหรียญละ 1,600 บาท ประชาชนซื้อได้ทั้งกรมธนารักษ์ส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ซึ่งหลังจากเปิดให้ประชาชนจองแล้ว จะไม่ผลิตเพิ่มเติม ในส่วนของส่วนราชการที่ต้องการใช้ประดับแพรแถบ ให้ติดต่อโดยตรงมายังกรมธนารักษ์ เพราะได้กำหนดแผนการผลิต บุรุษ จำนวนน 350,000 เหรียญ สุภาพสตรี 150,000 เหรียญ” นายอำนวย กล่าว

ทั้งนี้ เหรียญที่เปิดจองแบ่งเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 3 ชนิดราคา ได้แก่ เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกทองคำ ชนิดราคา 19,000 บาท ประเภทขัดเงา ราคาจำหน่ายเหรียญละ 40,000 บาท เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเงิน ชนิดราคา 1,000 บาท ประเภทขัดเงา ราคาจำหน่ายเหรียญละ 3,000 บาท เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกโลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล) ชนิดราคา 20 บาท ประเภทธรรมดา จ่ายแลกเหรียญละ 20 บาท สำหรับเหรียญที่ระลึก 3 ประเภท ได้แก่ เหรียญที่ระลึกแพลทินัม (Platinum) จำหน่ายราคาเหรียญละ 1,000,000 บาท เหรียญที่ระลึกเงินรมดำพ่นทรายพิเศษ จำหน่ายราคาเหรียญละ 5,000 บาท เหรียญระลึกทองแดงรมดำพ่นทรายพิเศษ จำหน่ายราคาเหรียญละ 3,000 บาท และเหรียญที่ระลึกประดับแพรแถบ ชนิดบุรุษ และสตรี จำหน่ายราคาเหรียญละ 1,600 บาท

Avatar photo