Politics

สอบทุจริต!! ‘ส.ส. 4 พรรค’ เมืองชลฯร้อง ‘กกต.’ สอบ ‘พลังประชารัฐ’ ส่อผิดกฎหมายเลือกตั้ง

“ตัวแทน 4 พรรค” ยื่น “กกต.” สอบปมทุจริตเลือกตั้งในชลบุรี หลังพบผู้สมัคร “พลังประชารัฐ” เล่นไม่แฟร์

4 พรรค e1554109048983

ตัวแทนผู้สมัคร ส.ส. จาก 4 พรรคการเมืองใหญ่ในจังหวัดชลบุรี ประกอบด้วย นายจิรวุฒิ สิงโตทอง ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย นายสมชาย เนื่องจำนงค์ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ นายภิญโญ ตั๊นวิเศษ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคภูมิใจไทย และนายพายุ เนื่องจำนงค์ ผู้สมัคร ส.ส พรรคประชาธิปัตย์  ได้เข้าร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบปมทุจริตเกี่ยวกับการเลือกตั้ง โดยมีประเด็นหลักๆ 3 ประเด็น เกี่ยวกับการเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐ

นายพายุ กล่าวว่า ประเด็นแรก วันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้มีชายสวมเสื้อกล้ามสีขาวอยู่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 1 ในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี มีพฤติกรรมจดหมายเลขบนกระดาษเป็นหมายเลข 1 และส่งกระดาษให้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ซึ่งเป็นหมายเลขของ นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2561 มาตรา 79 และ 159

ประเด็นที่สอง คือ ประมาณต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นายภิญโญ เข้าร้องเรียนต่อ กกต. ประจำจังหวัด ว่านายสรวุฒิ มีการติดป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งมากกว่า 600 ป้าย ซึ่งตามกฎหมายแล้วไม่สามารถปิดป้ายได้เกิน 380 บาท ส่วนประเด็นสุดท้าย ท้ายพบว่ามีการหลอกลวงจูงใจให้เลือกพรรคการเมืองนั้น และลงภาพหาเสียงกับบุคคลที่ไม่ใช่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight