Politics

‘นายกฯ’ วอนทุกฝ่ายอย่าเคลื่อนไหวสร้างความวุ่นวาย!!

“พล.อ.ประยุทธ์” วอนทุกฝ่ายอย่าเคลื่อนไหวสร้างความวุ่นวาย พร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาหมอกควันพิษ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ตัวเลขผู้มีสิทธิ์ในการเลือกตั้งที่ยังคลาดเคลื่อนอยู่ว่า เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ต้องชี้แจง และขอให้ทุกคนรับฟังการชี้แจงของ กกต.ด้วย ส่วนกรณีที่องค์กรนักศึกษาล่ารายชื่อเพื่อถอดถอน กกต.ออกจากตำแหน่งนั้น ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ

ประยุทธ์14622

“การที่ประชาชนมีส่วนร่วมทางการเมือง ก็ต้องขอให้เข้าใจถึงระเบียบของราชการ และเข้าใจในกระบวนการยุติธรรม ว่ามีหน้าที่และมีขั้นตอนอย่างไร เพราะขั้นตอนอยู่ที่ศาลที่จะเป็นผู้ดำเนินการ จึงขออย่าออกมาเคลื่อนไหวเพื่อสร้างความวุ่นวาย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนการลงพื้นที่เพื่อประชุมหาแนวทางแก้ปัญหาฝุ่นละออง ที่ จ.เชียงใหม่นั้น ต้องการเข้าไปดูสถานการณ์ด้วยตัวเองโดยมองว่า ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ต้องหารือร่วมกันกับทุกฝ่ายและประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงต้องสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่ประชาชน ตลอดจนบังคับใช้กฏหมายอย่างเข้มงวด หากใครฝ่าฝืนจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนการเผาป่าที่ยังคงเกิดขึ้น จะเป็นการลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาลหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะต้องมีการตรวจสอบว่า มีคนปลุกระดมหรือไม่ พร้อมขออย่านำเรื่องไฟป่ามาเกี่ยวข้องกับการเมือง เพราะหากนำการเมืองมาเกี่ยวข้องกับทุกเรื่อง ประเทศจะเดินหน้าต่อไปไม่ได้

Avatar photo