Politics

‘บิ๊กตู่’ แนะข้าราชการต้องเข้มแข็ง – ซื่อสัตย์สุจริต

“นายกรัฐมนตรี” แนะข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ชี้ต้องเข้มแข็งเสมือนไม้ไผ่ที่อยู่รวมกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีงานวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2562 ซึ่งตรงกับวันที่ 1 เมษายนของทุกปี พร้อมกล่าวให้โอวาทแก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่นประจำปี 2561 ว่า ข้าราชการ ถือเป็นผู้ที่บทบาทหน้าที่ทำงานเพื่อประเทศชาติ เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต หวังว่าจะธำรงคุณงามความดี เป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการรุ่นใหม่ต่อไป

ประยุทธ์193621

“ทุกคนต้องยึดมั่นยึดถือพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ข้าราชการต้องรักษาผลประโยชน์ของประชาชนทุกคน และจะต้องรับฟังความเห็นของประชาชน ซึ่งวันนี้ อาจมีคำพูดต่าง ๆ ที่ให้ร้าย ก็ต้องน้อมรับและนำไปปรับปรุงแก้ไข และช่วยกันสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง เช่น เรื่องฝุ่นละอองในพื้นที่ภาคเหนือที่ยังคงมีการจุดไฟเผาป่า ดังนั้นต้องช่วยกันสร้างความเข้าใจเพื่อให้เกิดความร่วมมือแก้ไขปัญหา ซึ่งวันนี้รัฐบาลปรึกษาหารือกับประเทศเพื่อนบ้าน แต่ทุกอย่างก็ต้องเริ่มในประเทศก่อน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในฐานะนายกรัฐมนตรี ที่ผ่านมาได้พยายามดูแลข้าราชการให้มีความสุข มีความเท่าเทียมและเป็นธรรม ให้การทำงานถูกต้องถูกระเบียบ ขออย่าให้ใครมาทำลายความเข้มแข็ง ให้เป็นเสมือนไม้ไผ่ที่อยู่รวมกันและมีความแข็งแรง ขณะที่ตนพยายามเดินหน้าประเทศ ให้ทุกคนมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นข้าราชการของแผ่นดิน ดังนั้นขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะอุตสาหะ ซื่อสัตย์สุจริตและปราศจากการคอร์รัปชั่น

ทั้งนี้ได้ให้นโยบายปรับปรุงการบรรจุข้าราชการรุ่นใหม่ ในสาขาที่สอดคล้องกับความต้องการของประเทศ โดยเฉพาะนักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ดังนั้นขอให้ทุกคนร่วมมือกันพัฒนาตัวเองในทุกมิติ ประเทศจะเดินไปข้างหน้าหรือถอยหลัง อยู่ที่คนไทยจะร่วมมือกัน ขอให้ช่วยกันทำให้ประเทศสงบ มีความรักความสามัคคี และต้องทำให้คนทุกคนเป็นคนดี สร้างความโปร่งใส เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติต่อไป

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้มอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติแก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่นประจำปี 2561 ซึ่งข้าราชการพลเรือนดีเด่นมีจำนวนทั้งสิ้น 619 คน เพื่อยกย่องส่งเสริมข้าราชการที่มีความประพฤติและผลการปฏิบัติงานดีเด่น และเผยแพร่เกียรติคุณของข้าราชการดีเด่นให้ปรากฏ ตลอดจนเพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของข้าราชการผู้ปฏิบัติงานด้วยความเสียสละและอุทิศเวลาเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวม

Avatar photo