Sport

ระดับโลก!”สมเกียรติ”สุดเจ๋งคว้าที่10โมโตทูสนาม2

การแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกในรุ่น โมโตทู 2019 ซึ่งนักบิดไทยหนึ่งเดียวในเวิลด์กรังด์ปรีซ์อย่าง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ดาวรุ่งจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ร่วมแข่งขันโดยออกสตาร์ทจากกริดที 19

Moto2

เกมในเรซนี้มีจุดเปลี่ยนตั้งแต่ยังไม่เริ่มการแข่งขัน เมื่อ ซาบี วิเออร์เฮ นักบิดสแปนิชจาก มาร์ค วีดีเอส ซึ่งเป็นเจ้าของโพล รถดับในรอบวอร์มอัพไม่สามารถแข่งขันต่อได้ โดยหลังจากเริ่มแข่ง “สมเกียรติ” ทะยานขึ้นมาถึงอันดับ 15 ในรอบแรก ก่อนค่อยๆ ไต่อันดับขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง จบเรซ 23 รอบสนาม นักบิดไทยเข้าป้ายในอันดับ 10 ตามหลังแชมป์เพียง 14.506 วินาที

จากผลงานอันยอดเยี่ยมของ สมเกียรติ ที่อาร์เจนติน่า ส่งผลให้นักบิดไทยจากจังหวัดชลบุรี คว้า 6 แต้มแรก ในชีวิตของการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในรุ่น โมโตทู มาครองได้สำเร็จ รั้งอันดับ 15 บนตารางแชมเปี้ยนชิพหลังผ่านไป 2 สนาม

ขณะที่แชมป์ในสนามนี้ตกเป็นของ ลอเรนโซ บัลดาสซารี นักบิดอิตาเลียนจาก เฟล็กซ์บ็อกซ์ เอชพี40 โดยมี เรมี การ์ดเนอร์ นักบิดออสเตรเลียนจาก แซ็ก ทีม ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ตามหลัง 1.244 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก มาร์ค วีดีเอส ตามหลังแชมป์ 1.817 วินาที

ขณะที่มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า บิดนำม้วนเดียวจบผงาดคว้าแชมป์ โมโตจีพี ทะยานขึ้นนำจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 45 คะแนน ขณะเดียวกันยังช่วยให้ ฮอนด้า นำเป็นจ่าฝูงประเภททีมผู้สร้าง

สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี 2019 สนามถัดไปจะมีขึ้นที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายนนี้ ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์

Avatar photo