Sport

เซอร์ไพรส์! ลาลีกาเปิดตัวโซเชียลภาษาไทย

ลาลีกา ลีกฟุตบอลของประเทศสเปน เปิดตัวเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่เป็นเนื้อหาภาษาไทยอย่างเป็นทางการเพื่อเป็นการเข้าถึงแฟนบอลในประเทศไทย ที่ต้องการติดตามข่าวสารจากลีกแดนกระทิงดุมากขึ้น

laliga1
ภาพจาก : LaLiga Thailand @LaLigaTH

ลาลีกา ถือเป็นลีกฟุตบอลอาชีพชั้นนำของโลกจากประเทศสเปน สร้างนักฟุตบอลระดับโลกขึ้นมาประดับวงการลูกหนังมากมาย มีแฟนบอลติดตามทั่วโลก ปัจจุบันแบ่งเป็น LaLiga Santander ที่เป็นลีกสูงสุด, LaLiga 123 ที่เป็นลีกรอง และ LaLiga Iberdola ลีกฟุตบอลอาชีพหญิงที่กำลังได้รับความนิยมไม่น้อยหน้า

ลาลีกามีช่องทางเครือข่ายสังคมทั้งเฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม ที่มีเนื้อหาหลากหลายภาษา รวมไปถึงทวิตเตอร์ในภาษาต่าง ๆ อาทิ สเปน, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, อาหรับ, อินโดนีเซีย และล่าสุดก็ทำการเปิดตัว @LaLigaTH บัญชีภาษาไทยอย่างเป็นทางการเป็นภาษาล่าสุด

โดยในการเปิดตัวเนื้อหาภาษาไทยนั้น ได้มีการนำแฟนบอลลาลีกาจากหลากหลายทีมมาร่วมสนุก แสดงออกถึงความเป็นแฟนบอลกระทิงดุอย่างเต็มที่ ซึ่งเนื้อหาในภาษาไทยจะมีตั้งแต่ข่าวความเคลื่อนไหว เกร็ดความรู้ สถิติ ข้อมูลการถ่ายทอดสด และจะมีการผลิตเนื้อหา original ในภาษาไทยเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ต่อไป

แฟนบอลลีกสเปนสามารถติดตามข่าวสารลาลีกาภาษาไทย ได้ทาง ทวิตเตอร์ https://twitter.com/LaLigaTH , แฟนเพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/LaLiga รวมไปถึงอินสตาแกรม https://www.instagram.com/laliga/

Avatar photo