Politics

ยกจังหวัด!! ‘เพื่อไทย’ บี้ ‘กกต.’ จัดเลือกตั้งสมุทรปราการใหม่ทั้งจังหวัด

“เพื่อไทย” บุก “กกต.” ร้องจัดการเลือกตั้งสมุทรปราการใหม่ทั้ง 7 เขต หลังพบทุจริตใช้เงินซื้อเสียง

ชัยกิจเด่นนภาลัย 1 e1553853584977

ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย 7 เขตเลือกตั้งในจังหวัดสมุทรปราการ นำโดย นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย ผู้สมัคร ส.ส. เขต จังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้จัดการเลือกตั้ง ส.ส. ในจังหวัดสมุทรปราการใหม่ยกจังหวัด หลังพบว่ามีการทุจริตด้วยการใช้เงินซื้อเสียง

นายประเสริฐ กล่าวว่า เนื่องจากมีการทุจริตการเลือกตั้งกันอย่างเป็นระบบ จนประชาชนจังหวัดสมุทรปราการเสียใจ และทำให้วาทกรรมเมื่อช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ที่บอกว่าโคตรโกงเลือกตั้งปากน้ำกลับมาอีกครั้ง สร้างความเสื่อมเสียให้แก่ประชาชนจังหวัดสมุทรปราการเป็นอย่างมาก ดังนัั้น วันนี้ (29มี.ค.) กกต. ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ ที่ใช้งบไปกว่า 5.8 พันล้านบาท เพื่อไม่ให้มีการโกงทุกรูปแบบ

ชัยกิจเด่นนภาลัย 2 e1553853641828

ทั้งนี้ แต่กลับมีการการโกงในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งมีการใช้องค์กรของรัฐอย่าง อบต. อบจ. รวมถึงฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อประโยชน์ในการหาเสียง จึงได้นำหลักฐานเป็นภาพถ่ายของ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าสมุทรปราการ ขึ้นเวทีของพรรคพลังประชารัฐ หาเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งทุกเขตในจังหวัดสมุทรปราการมีการกระทำในลักษณะเช่นเดียวกันทั้งหมด

“นอกจากการมายื่นคัดค้านและขอให้ กกต. จัดการเลือกตั้งใหม่ยกจังหวัดแล้ว ขอให้ กกต.ดำเนินการสืบสวน ไต่สวน เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง มีการทุจริตต่อหน้าที่เอื้อประโยชน์ให้แก่ผู้สมัครพรรคการเมืองหนึ่ง และหาก กกต.ไม่ดำเนินการ ก็เท่ากับเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่”นายประเสริฐ กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight