Politics

เลือกใหม่!! ‘พท.-อนค.’ ขอ ‘กกต.’ เลือกตั้งใหม่หลังพบทุจริต

“เพื่อไทย-อนาคตใหม่” ร้อง “กกต.” ขอให้มีการจัดเลือกตั้งใหม่ หลังพบทุจริตในพื้นที่

S 16408599

ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย และพรรคอนาคตใหม่ นำโดย นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกะปิ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.ณิชชา บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกะปิ พรรคอนาคตใหม่ และนายคริส โปรตนันทน์ ผู้สมัคร ส.ส. เขตราชเทวี-จตุจักร พรรคอนาคตใหม่ ได้เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ ทั้งเขต 13 บางกะปิ และเขต 6 ราชเทวี-จตุจักร หลังพบความไม่โปร่งใสและยังพบมีการทุจริตซื้อสิทธิขายเสียง

นายตรีรัตน์ กล่าวว่า อยากให้ กกต. ดำเนินการจัดการเลือกตั้งใหม่ เนื่องจากพบการทุจริตในการซื้อสิทธิขายเสียงที่เขต 13 หรือเขตบางกะปิเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังพบปัญหาอีกหลายกรณีอย่างเช่น ไฟฟ้าส่องสว่างไม่เพียงพอจึงอาจเชื่อได้ว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น

ขณะที่ น.ส.ณิชชา ระบุว่า ภายหลังการปิดหีบวันที่ 24 มีนาคม พบว่ามีหนึ่งหน่วยนับคะแนนในช่วงแรก พรรคอนาคตใหม่ได้คะแนน 2,700 คะแนน แต่พอนับเสร็จกลับลดลงเหลือ 2,300 คะแนน ซึ่งความเป็นจริงคะแนนที่นับแล้วไม่สามารถลดลงได้ จึงอยากให้ กกต. ตรวจสอบและเปิดเผยผลคะแนนของทุกหน่วยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งส่วนตัวยอมรับกับผลการเลือกตั้ง หากการนับคะแนนเป็นไปอย่างโปร่งใส

ด้าน นายคริส กล่าวว่า เขต6 มีปัญหาการจัดการเลือกตั้งและการนับคะแนน รวมทั้งยังพบว่าการเลือกตั้งไม่เป็นความลับ ดังที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ ที่เห็นเจ้าหน้าที่ทหารชะโงกเข้าไปภายในคูหาเลือกตั้ง นอกจากนี้ ยังมีการขานแต้ม 2 ครั้ง ของการพรรคการเมืองบางพรรค แต่เมื่อขานชื่อพรรคอนาคตใหม่กลายเป็นบัตรเสีย จึงอยากให้จัดการเลือกตั้งใหม่ในเขต 6

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 13.00 น. วันนี้ (29 มี.ค.) ส.ส. พรรคเพื่อไทย 7 เขต จังหวัดสมุทรปราการ จะนำหลักฐานเข้าร้องเรียนต่อ กกต. หลังพบการทุจริตเลือกตั้ง และขอให้ กกต. จัดเลือกตั้งใหม่

Avatar photo