Politics

‘พิชัย’ อัด 4 ปี ‘คสช.’ ล้มเหลวทุกด้าน!!

พิชัย นริพทะพันธุ์

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า คสช. บริหารประเทศมาจะครบ 4 ปีแล้ว หากให้ประเมินผลงานที่ผ่านมาพบว่าทำประเทศเสื่อมถอยและล้มเหลวในทุกด้าน โดยเฉพาะสิทธเสรีภาพของประชาชน ขนาดพรรคเพื่อไทยวิจารณ์ 4 ปี คสช. ยังถูกปิดกั้น และถูกดำเนินคดีแล้ว แบบนี้ใครจะเชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งในต้นปีหน้า ซึ่ง คสช. ผิดคำพูดและเลื่อนการเลือกตั้งมาโดยตลอด

โดย 4 ปีที่ผ่านมานี้ การเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยขยายตัวต่ำสุดในอาเซียนมาทุกปี ยืนยันโดย เวิร์ลแบงค์และเอดีบี และยังระบุว่า ไม่มีทางที่รัฐบาลนี้จะสามารถทำให้เศรษฐกิจโตแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านได้ แม้ปีนี้จะโตได้ประมาณ 4% ไม่ใช่โตมากที่สุดในทศวรรษอย่างที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีบอกไว้ จึงอยากให้นายสมคิดตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนพูด ตลอดจนการลงทุนภาคเอกชนหดหาย และการกระจายรายได้ย่ำแย่สุดอีกด้วย

นอกจากนี้ หลังจากกล่าวหานักการเมืองว่าแย่และเลวมาตลอด 3 ปี แต่พอใกล้เลือกตั้งกลับชมและพูดดี พร้อมมีข่าวการพยายามดูด ส.ส. เพื่อสนับสนุนตัวเองเพื่อสืบทอดอำนาจหลังการเลือกตั้ง จึงอยากให้ประชาชนช่วยกันพิจารณาว่า 4 ปีที่ผ่านมายังแย่ขนาดนี้ และหากปล่อยให้มีการสืบทอดอำนาจ ประเทศจะย่ำแย่ขนาดไหน จึงอยากให้ประชาชนมองประเทศมาเลเซียเป็นตัวอย่างในการสั่งสอนรัฐบาลที่บริหารประเทศล้มเหลวและมีคอร์รัปชั่นมาก

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK