Beauty

ผู้เชี่ยวชาญมาบอกเอง ถุงชา(เขียว) รักษาสิวได้ แถมทำเองง่ายๆได้ที่บ้าน!

รู้หรือไม่ว่า ชาเขียว นอกจากจะมีคุณประโยชน์มากมายทั้งป้องกันโรคมะเร็ง ลดระดับไขมันในเส้นเลือดแล้ว ยังเป็นตัวช่วยให้สิวของคุณผู้หญิงหายไป เพราะมีสาร Epigallocatechin-3-gallate (EGCG) ช่วยยับยั้งการเกิดแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวได้อีกด้วย

15 รักษาสิวด้วยชาเขียว 3

โดยในประเทศไต้หวัน Dr.Po-Hsuan Lu และ Dr.Chung-Hua Hsu ได้ทำวิจัยค้นคว้าออกมาแล้วว่า ชาเขียวนอกจากจะป้องกันโรคมะเร็ง ลดระดับไขมันในเส้นเลือดแล้ว ยังเป็นตัวช่วยให้สิวของคุณผู้หญิงหายไป โดยการทดลอง ให้หญิงสาวจำนวน 80 คน รับประทานยาที่มีสารสกัดจากชาเขียวและปราศจากคาเฟอีน 500 มิลลิกรัม วันละ 3 ครั้ง ติดต่อกันเป็นเวลา 4 สัปดาห์ ซึ่งผลที่ออกมาคือใบหน้าของหญิงสาวจำนวน 64 คนดูดีขึ้น รอยแผลและรอยแดงต่าง ๆ จางลง

15 รักษาสิวด้วยชาเขียว 4

ซึ่งหากใครไม่นิยมดื่มชาเขียว เรายังมีอีกวิธีการที่แสนจะง่ายดายเพียงแค่คุณชงชาเขียวหนึ่งถ้วย และหย่อนถุงชาทิ้งไว้ 30 นาที จากนั้นนำถุงชาวางลงบนตำแหน่งที่เกิดสิวประมาณ 5-10 นาที โดยทำวันละ 2 ครั้ง เป็นประจำทุกวัน รอยสิว รอยแดงก็จะค่อยๆจางลงไปจนรู้สึกได้

อย่างไรก็ตาม การดื่มชาเขียวเพื่อลดสิวเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยบรรเทาและยับยั้งไม่ให้เกิดสิว เพราะการเกิดสิวนั้นมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะฉะนั้นหมั่นสำรวจตัวเองและหาต้นตอของการเกิดสิวด้วยนะคะว่าเกิดจากอะไร จะได้รักษาที่ต้นเหตุได้อย่างตรงจุดนะจ๊ะ

ขอบคุณ : metro.co.uk, clearskinforever.net, women.kapook

 

Avatar photo