Politics

อย่าเชื่อ!! ‘กกต.’ ย้ำยังไม่ให้ใบแดงพรรคใดชี้อยู่ระหว่างสอบ

“กกต.” ย้ำอย่าหลงเชื่อหรือแชร์ข่าวลือเตรียมให้ใบแดงพรรคการเมืองต่างๆ เพราะอาจมีความผิดตามกฎหมาย เผยยังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล ด้าน “นิติภูมิธณัฐ” ยันไม่ใช่คนโพสต์ข้อความ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ปรากฎข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะพิจารณาตัดสิทธิผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคการเมืองต่างๆ (ใบแดง) นั้น

กกต.2

โดย กกต. ขอชี้แจงว่าข่าวดังกล่าวเป็นเท็จ ไม่มีข้อเท็จจริงแต่ประการใด ซึ่งในการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้มีผู้ร้องคัดค้านการเลือกตั้ง และมีกรณีที่ กกต. พบเหตุที่อาจมีการกระทำฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้ง จำนวน 186 เรื่อง ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนไต่สวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเสนอต่อ กกต. พิจารณาต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำนักงาน กกต. ขอความร่วมมือจากประชาชนในการงดส่งต่อข่าวดังกล่าว เพราะจะเป็นความผิดและอาจได้รับโทษตามกฎหมาย

ข่าวปลอม283621

ขณะที่ นายนิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ เปิดเผยภายหลังมีการเผยแพร่การโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ค ว่า ข้อความที่ปรากฏบนทวิตเตอร์และเฟซบุ๊คไม่ใช่ของตนเอง ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว

ทั้งนี้ นายนิติภูมิธณัฐ กล่าวด้วยว่า ทวิตเตอร์ไม่ได้ใช้มานานมาก และไม่สามารถจำรหัสเข้าใช้งานได้ แต่เชื่อว่าอาจเป็นลูกน้องคนสนิทเป็นผู้โพสต์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัด แต่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้โพสต์ข้อความเหล่านี้

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight