Politics

‘พล.อ.ฉัตรชัย’ ชี้เป็นหน้าที่ของ ‘กกต.’ ต้องแจงทุกข้อสงสัย

“พล.อ.ฉัตรชัย” ชี้เป็นหน้าที่ของ “กกต.” ต้องแจงทุกข้อสงสัย เชื่อต่างชาติไม่กดดันไทย วอนฝ่ายการเมืองลดวาทกรรมสร้างความเกลียดชัง

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่ต่างประเทศเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยคะแนนการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า ทุกประเทศให้ความสนใจในเรื่องนี้อยู่แล้ว เป็นหน้าที่ของ กกต. จะต้องชี้แแจงทุกข้อสงสัย ขณะนี้ กกต. กำลังทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ดังนั้น ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมถึง กกต. ด้วย และมองว่า ปัญหาถูกย้ำจากโซเซียลมีเดีย และจากบางฝ่าย จนทำให้เรื่องนี้ถูกหยิบยกมาพูดซ้ำหลายครั้ง

ฉัตรชัย สาริกัลยะ1

“การที่ต่างประเทศให้ความสนใจในเรื่องนี้ ไม่ได้เป็นการกดดันไทย หรือกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศ เป็นหน้าที่ของ กกต. จะต้องชี้แจงและตอบข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จให้มีความชัดเจน ควรให้โอกาสและเข้าใจการทำงานของ กกต. ด้วย ขณะเดียวกัน ขอให้ประชาชนอยู่บนพื้นฐานข้อมูลที่ถูกต้อง รับฟังข้อชี้แจงจาก กกต. แล้วนำมาวิเคราะห์ เพราะบางครั้งข้อมูลทางโซเซียลมีทั้งจริงและไม่จริง ประชาชนต้องวิเคราะห์ให้มาก” พล.อ..ฉัตรชัย กล่าว

พล.อ.ฉัตรชัย ยังขอให้ฝ่ายการเมืองลดวาทกรรม ที่มักเรียกฝ่ายประชาธิปไตยและฝ่ายเผด็จการ สืบทอดอำนาจ เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า ต้องการให้มองที่ผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก เพราะหากใช้การวาทกรรมบ่อยครั้ง อาจจะส่งผลให้เกิดความเกลียดชัง แบ่งแยก และขัดแย้ง ซึ่งไม่เกิดดีต่อประเทศแน่นอน

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ฉัตรชัย ไม่ขอแสดงความคิดเห็นต่อการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ของพรรคเพื่อไทยกับพรรคอื่นๆ ส่วนจะกลับมาช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ อีกหรือไม่ พล.อ.ฉัตรชัย ไม่ตอบ เพียงแต่ยิ้ม ก่อนเดินขึ้นห้องทำงาน

Avatar photo