Telecommunications

‘ดีแทค’ อัดแคมเปญเช็กเครื่องรับโชค! หนุนใช้เครือข่าย 4G เต็มศักยภาพ

“ดีแทค” ลั่นเดือนหน้าโครงข่ายดีขึ้นแน่ พร้อมเดินหน้าพัฒนาบริการซื้อใจลูกค้า อัดแคมเปญแรก “เช็กมือถือฟรี” หนุนลูกค้าใช้อินเตอร์เน็ต 4G เต็มศักยภาพ ทุ่มแจกโทรศัพท์ใหม่ 3 พันเครื่อง

  เช็กเครื่อง รับโชค 3    

น.ส.ทิพยรัตน์ แก้วศรีงาม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการขายและงานบริการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC กล่าวว่า ดีแทคได้เพิ่มจำนวนสถานีฐานเพื่อให้บริการ 4G บนคลื่น 2300 MHz ภายใต้ความร่วมมือกับทีโอทีอย่างรวดเร็วในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้สถานีฐานเพิ่มขึ้นจาก 5,000 – 6,000 สถานีในช่วงกลางปี 2561 เพิ่มเป็น 12,700 สถานีในช่วงสิ้นปี 2561 โดยภายในไตรมาส 2 ปี 2562 หรือตั้งแต่เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป ประสบการณ์การใช้งานโครงข่ายดีแทคของลูกค้าโดยรวมจะดีขึ้นอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าในช่วงที่ดีแทคมีปัญหาเรื่องโครงข่าย ส่งผลให้ดีแทคต้องสูญเสียลูกค้าไปจำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มเติมเงินและกลุ่มค้ากลุ่มพรีเมี่ยม ดังนั้นเมื่อโครงสร้างพื้นฐานของดีแทคกลับมาเป็นปกติแล้ว บริษัทจึงจะมุ่งกลับมาพัฒนาด้านบริการ เพื่อขอบคุณลูกค้าเดิมที่อยู่ด้วยกันในช่วงที่มีปัญหา พร้อมเชิญชวนลูกค้าที่บริษัทสูญเสียไป ให้กลับมาใช้บริการใหม่

เช็กเครื่อง รับโชค คุณทิพยรัตน์4
น.ส.ทิพยรัตน์ แก้วศรีงาม

เช็กเครื่องฟรี มีของแจก

น.ส.ทิพยรัตน์ กล่าวต่อว่า ในระหว่างที่ 25 มีนาคม – 30 เมษายน 2562 ดีแทคจึงได้จัดแคมเปญ “เช็กเครื่อง รับโชคที่ดีแทคช็อป” เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้เครือข่ายอินเตอร์ของดีแทคได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะคลื่น 2300 MHz ซึ่งเป็นช่วงคลื่นความถี่ที่มีความกว้างที่สุดถึง 60 MHz ที่ให้บริการเทคโนโลยี 4G-LTE TDD (ดีแทคเทอร์โบ) เปรียบเสมือนการขับรถยนต์บนทางด่วนขนาดใหญ่ แต่พบว่าลูกค้าบางกลุ่มยังไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตและเครือข่ายได้เต็มประสิทธิภาพ เพราะซิมการ์ดหรือการตั้งค่าในโทรศัพท์มือถือยังไม่รองรับ

แคมเปญเช็กเครื่องจึงจะให้ลูกค้าได้นำสมาร์ทโฟนมาตรวจสอบซิมและอุปกรณ์มือถือ เพื่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ราบรื่น ซึ่งลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจะได้รับบริการในการแก้ไขทางด้านเทคนิค รวมถึงการตั้งค่าอุปกรณ์มือถือในเบื้องต้น การอัพเดทเฟิร์มแวร์ ตลอดจนการใช้งานดีแทคแอปพลิเคชั่น และการค้นหาสิทธิพิเศษของ ดีแทค รีวอร์ด เพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

เช็กเครื่อง รับโชค 8

นอกจากลูกค้าดีแทคทั้งในระบบเติมเงินและรายเดือนที่เข้ารับบริการตรวจเช็กแพ็คเก็จ ยังจะได้รับสิทธิ์พิเศษ 2 ต่อ

  • ต่อที่ 1 เลือกรับเน็ตฟรี 1 GB 1 วัน หรือคูปองส่วนลดจากดีแทค รีวอร์ด
  • ต่อที่ 2 ลุ้นรับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S10, Samsung A10 และ Huawei Y5 Lite จำนวน 3,000 รางวัล มูลค่าของรางวัลรวมกว่า 12 ล้านบาท โดยแบ่งการจับรางวัลออกเป็น 3 ครั้ง ครั้งแรกในวันที่ 9 เมษายน 2562, ครั้งที่ 2 วันที่ 26 เมษายน 2562 และครั้งที่ 3 วันที่ 8 พฤษภาคม 2562

ทั้งนี้ ปัจจุบันดีแทคมีจำนวนผู้ใช้บริการ 4G มีจำนวนอยู่ที่ 9.9 ล้านเลขหมาย คิดเป็นสัดส่วน 47% ของฐานลูกค้ารวม 21 ล้านคน ในขณะที่จำนวนอุปกรณ์ที่รองรับเทคโนโลยี 4G มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 65% ของฐานลูกค้ารวม และสัดส่วนจำนวนผู้ใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นเป็น 78% ของลูกค้าทั้งหมด

ช่วยลูกค้าเปลี่ยนมือถือจาก 2G

สำหรับกรณีที่เทคโนโลยี 2G จะยุติให้บริการในวันที่ 31 ตุลาคม 2562 นั้น เบื้องต้นดีแทคมีลูกค้ากลุ่มนี้ประมาณ 1 ล้านคน ส่วนใหญ่อยู่ในต่างจังหวัด ซึ่งดีแทคก็พยายามใช้ข้อมูลหาที่อยู่ของลูกค้ากลุ่มนี้และปูพรมลงพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยี 3G หรือ 4G แทน เช่น การเปลี่ยนโทรศัพท์  หรือให้ส่วนลดในเปลี่ยนมาใช้เครือข่าย 4G เป็นต้น

รับโชค 7 e1553683137904

Avatar photo