Entertainment

นักร้องดัง ซัด พรรคอนาคตใหม่ หนักแผ่นดิน! แฉหลักฐานอันตรายต่อความมั่นคงชาติ

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา นักร้องชื่อดัง อุ๊ หฤทัย ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นทางการเมือง ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ชื่อว่า หฤทัย ม่วงบุญศรี โดยตั้งคำถามถึง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หลังจากที่เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา นายธนาธร แถลงยืนยันว่าตัวเองพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี แต่พรรคอนาคตใหม่จะไม่เสนอชื่อธนาธรเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อไม่ให้ขัดกับหลักการประชาธิปไตย

9 อุ๊ ธนาธร 4

โดยโพตส์ของ อุ๊ หฤทัย ระบุว่า “ธนาธร พร้อมเป็นนายกฯจริงๆใช่ไหมอะ คุณพร้อมจะสนับสนุน พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ใช่ไหมคะ? หรือคุณคิดแบบเลขาธิการพรรค? ตอบได้จะดี”

9 อุ๊ ธนาธร 8

และ “อยากให้อนาคตใหม่รักสถาบันหลักของชาติ เพราะประวัติศาสตร์เรา ไม่ใช่ฝรั่งเศสพวกมึงอย่ามั่ว”

9 อุ๊ ธนาธร 7

ต่อมา อุ๊ หฤทัย ได้มีการโพสต์ภาพข้อความของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ลงบนเฟซบุ๊กซึ่งเกี่ยวข้องกับประเด็นข้างต้น ระบุว่า “ยอมรับเลยว่า ช่วงหลังไม่ค่อยสนใจข่าวการเมืองมากนัก แต่เมื่อ2วันก่อนเดินเข้าไปในห้องนอนคุณพ่อ เห็นคุณพ่อดูข่าวการเมือง ได้เห็นนายปิยบุตร แสงกนกกุล บรรยายแนวความคิดที่รุนแรงเกี่ยวกับสถาบันหลักของชาติอุ๊ตกใจมาก และคิดว่า การวิพากษ์ที่บิดเบือนรุนแรงนี้ เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของชาติเป็นอย่างมาก อุ๊อยากให้สังคมมีความกระตือรือร้น จับตามอง แนวความคิดที่เป็นภัยต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่ากลัวที่จะต่อสู้กับไอ้คนเนรคุณต่อประเทศชาติ โพสต์นี้มันก็บอกอยู่แล้วว่ารังเกียจประเทศชาติตัวเองมากขนาดไหน ดีแล้ว จะได้รู้กัน หมายเหตุ ถ้ามึงรังเกียจประเทศไทยขนาดนี้มึงอย่าอยู่เลย หนักแผ่นดิน” โดยชาวเน็ตบางส่วนได้ออกมาโต้ว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพปลอมที่ถูกจัดทำขึ้น

9 อุ๊ ธนาธร 6

ก่อนที่ล่าสุด อุ๊ หฤทัย ได้โพสต์คลิปจากช่องยูทูบชื่อว่า ขอลุงก่อน ลุงแก่แล้ว ระบุว่า “อ ปิยบุตร เสวนา ม 112 17 2 2013” ความยาว 51.20 นาที  โดยนักร้องชื่อดัง ระบุข้อความในโพสต์ด้วยว่า “ขอใช้คลิป​นี้ สวนกลับพวกที่เข้ามาด่านะ ข้อเท็จจริง​คือ พระมหากษัตริย์ไทยทรงมอบระบอบประชาธิปไตย​ให้ปวงชนชาวไทย ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย​อนุญาต​ให้มีระบอบกษัตริย์​ นั้นมันตำราเรียน​ของฝรั่งเศส​คือ นโปเลียนแห่งประเทศ​ฝรั่งเศส​ ประเด็น​คือ พวกมึงอยากแก้มาตรา​112 เพื่อ​อะไร​วะ? เพื่อ​เสรี​ภาพ? ฟังดูดี​แต่มันคือการทำลายความมั่นคง​ของชาติ​ รัฐธรรมนูญ​เค้าก็ระบุไว้ชัดเจน มาตรา112 เพื่อปกป้องเกียรติ​ยศ​ของสถาบั​นกษัตริย์​ กู​โดนด่าไม่เป็นไร​หรอก เพราะว่า​มันเป็​นหน้าที่ของคนในชาติ​ที่ต้องต่อสู้​กับนโยบาย​ที่เป็​นอันตราย​ต่อความมั่นคง ดูซะแล้วพิจารณา​วาทะกรรม​ที่มันพูด”

9 อุ๊ ธนาธร 9

ทั้งนี้ในเวลาต่อมานักร้องดัง อุ๊ หฤทัย ก็ได้มีการลบโพสต์ดังกล่าวออกไปหมดแล้ว

 

9 อุ๊ ธนาธร 2

Avatar photo