World News

แฟนคลับเสียงแตก แมทเทลเปิดตัวตุ๊กตา ‘บีทีเอส’

ค่ายผู้ผลิตของเล่นชื่อดังสหรัฐ “แมทเทล” เปิดตัวตุ๊กตาคอลเลคชันใหม่ ที่จำลองแบบมาจาก “บีทีเอส”บอยแบนด์ชื่อดัง สัญชาติเกาหลีใต้ เรียกเสียงวิจารณ์อื้ออึงทั้งชื่นชอบ และไม่เห็นด้วย

000 1DA6JQ

เหล่าแฟนคลับของบอยแบนด์เค-ป๊อปกลุ่มนี้ ทำให้โลกอินเทอร์เน็ตลุกเป็นไฟ จากการออกแสดงความคิดเห็นกันอย่างแพร่หลาย เกี่ยวกับตุ๊กตารูปบีทีเอส

นับแต่ที่มีการเปิดเผยภาพตุ๊กตาคอลเลคชันนี้เป็นครั้งแรกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (25 มี.ค.) กองทัพแฟนบีทีเอส ก็ทำให้ชื่อของแมทเทล ติดอันดับ 1 ในทรนด์ทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว ซึ่งแม้เสียงส่วนใหญ่จะออกไปในทางสนับสนุน แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยเช่นกัน ที่ไม่ค่อยพอใจกับสิ่งที่พวกเขาได้เห็น

kpopmap
ภาพ : kpopmap

เสียงวิจารณ์ส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นไปที่ทรงผมของตุ๊กตาเหล่านี้ โดยส่วนใหญ่เห็นว่า แมทเทลทำผลงานได้ดีในเรื่องใบหน้าของตุ๊กตาเหล่านี้ เพราะค่อนข้างเหมือนกับใบหน้าจริงของเหล่าสมาชิกบีทีเอส แต่ทรงผมกลับทำลายข้อดีเหล่านี้ไปจนหมด

bts
ภาพ: www.soompi.com

นอกจากนี้ ยังมีเสียงเรียกร้องให้เหล่าแฟนๆ สนับสนุนตุ๊กตาเหล่านี้ของค่ายแมทเทล เพื่อไม่ให้ผู้คนพากันเมินเฉยไม่ซื้อตุ๊กตา หรืออาจทำให้นักลงทุนในอนาคตไม่กล้าเข้ามาทำผลิตภัณฑ์อะไรเกี่ยวกับวงบีทีเอสอีก

ทั้งนี้ แมทเทลได้ประกาศความร่วมมือผลิตตุ๊กตาจำลองแบบวงบีทีเอสตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนั้น เซจาล ชาห์ มิลเลอร์ รองประธานบริหารอาวุโส และผู้จัดการแบรนด์โลก ของแมทเทล ระบุว่า บีทีเอสเป็นปรากฎการณ์ของวัฒนธรรมเพลงป๊อป ที่ก้าวข้ามกำแพงด้านอายุ วัฒนธรรม และภาษา

“ในการเป็นพันธมิตรครั้งนี้ แมทเทลจะนำเสนอวิธีการใหม่ที่จะทำให้แฟนคลับบีทีเอสหลายล้านคนทั่วโลกได้ผูกพันกับวง”

This slideshow requires JavaScript.

Avatar photo