Politics

‘ภูมิใจไทย’ เมินข่าว ‘เพื่อไทย’ ดัน ‘อนุทิน’ นั่งนายกฯ

“ศุภชัย” เมินกระแสข่าว “เพื่อไทย” ดัน “อนุทิน” นั่งนายกรัฐมนตรี ย้ำต้องรอการประกาศผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการก่อน

ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่า พรรคเพื่อไทยอาจเสนอชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นนายกรัฐมนตรีว่า เป็นการกระทำของฝั่งเขา แต่ยืนยันพรรคเรายังมีจุดยืนเดิมคือจะรอการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ก่อน ส่วนเรื่องการตัดสินใจทางการเมืองของพรรคนั้น เป็นเรื่องของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค

ศุภชัย ใจสมุทร 2

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยและ 7 ผู้นำพรรคการเมืองเตรียมประกาศจัดตั้งรัฐบาลในวันนี้ เป็นการกดดันพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายศุภชัยกล่าวว่า ตนไม่ทราบ และไม่ขอแสดงความคิดเห็น ขณะนี้การเมืองยังไม่เริ่มนับหนึ่ง เพราะยังนับคะแนนไม่เสร็จ จึงขอให้ใจเย็นๆ

เมื่อถามถึงข้อทักท้วงของสังคมเกี่ยวกับการประกาศผลคะแนนการเลือกตั้งของกกต. ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังประกาศไม่ครบ 100% นายศุภชัย กล่าวว่า ถือว่าเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งระบุว่าการรับรองผลการเลือกตั้งวันสุดท้ายคือวันที่ 9 พฤษภาคม ดังนั้นพรรคภูมิใจไทยจะรอจนถึงวันสุดท้าย

“โหมดของประเทศหลังจากนี้ควรโฟกัสไปที่งานพระราชพิธีสำคัญของประเทศ ทั้งนี้เมื่อการเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้ว ถ้าพบว่าที่ไหนต้องจัดเลือกตั้งใหม่ กกต.ก็ต้องจัดการ  พรรคภูมิใจไทยไม่มีความเห็นเรื่องนี้จนกว่าจะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการ” นายศุภชัย กล่าว

Avatar photo