World News

สหรัฐยินดีไทยเลือกตั้ง ระบุรอทำงานกับรัฐบาลใหม่

วันนี้ (27 มี.ค.) เฟซบุ๊กเพจ “U.S. Embassy Bangkok” ของสถานทูตสหรัฐ ประจำประเทศไทย ได้เผยแพร่แถลงการณ์ของนายโรเบิร์ต พาลาดิโน รองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ  ที่แสดงความยินดีกับการเลือกตั้งในไทย และว่า รอคอยที่จะได้ทำงานร่วมกับรัฐบาลชุดใหม่ของไทย ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศใกล้ชิดกันมากขึ้น

US

การเลือกตั้งในประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 มีนาคม

เรายินดีกับพลเมืองไทยหลายสิบล้านคนที่ออกมาแสดงพลังในการเลือกตั้งที่รอคอยกันมาเป็นเวลานานเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อให้ประเทศไทยกลับมามีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งอีกครั้ง การลงคะแนนเสียงของประชาชน การรายงานข่าวอย่างเข้มข้นของสื่อเกี่ยวกับกระบวนการเลือกตั้ง รวมไปถึงการอภิปรายข้อเท็จจริงอย่างเสรี เป็นสัญญาณบวกแสดงถึงการกลับสู่รัฐบาลตามระบอบประชาธิปไตยที่สะท้อนความต้องการของประชาชน

เรายืนเคียงข้างประชาชนชาวไทยในการเรียกร้องให้มีการประกาศผลการเลือกตั้งโดยเร็ว และให้มีการตรวจสอบรายงานความผิดปกติที่เกิดขึ้นในทุกกรณีอย่างยุติธรรมและโปร่งใส

สหรัฐอเมริการอคอยที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งชุดใหม่ของประเทศไทย เพื่อส่งเสริมค่านิยมต่างๆ รวมถึงประชาธิปไตย ความมั่นคง และความเจริญมั่งคั่งของพลเมืองทุกคน อันจะนำประเทศของเราทั้งสองให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น

Avatar photo