Beauty

6 เทคนิค เมคอัพสวยสู้แดดตลอดวัน อุณหภูมิเดือดแค่ไหนก็ไม่ละลาย!

กลับมาเซย์ฮัลโหลเมืองไทยกันอีกแล้วกับช่วงซัมเมอร์ ที่แสนจะแดดแรงเปรี้ยงๆ ตามมาด้วยอากาศที่ร้อนระอุ จนทำให้ช่วงนี้นอกจากที่สาวๆทั้งหลายจะเผชิญฝุ่นละออง และมลภาวะต่าง ๆแล้ว ยังต้องมาเจอกับไอแดดอันแสนร้อนระอุ ซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เมคอัพที่เราบรรจงแต่งหน้ามาตั้งานสองนานก่อนออกจากบ้านละลายไหลเยิ้มกันเลยทีเดียว แต่ไม่ต้องกลัวไปค่ะ เพราะวันนี้เรามี 7 เทคนิค การแต่งหน้าให้ติดทนนานในช่วงหน้าร้อนมาฝากสาวๆกัน พูดเลยว่าต่อให้อากาศจะเดือดแค่ไหน หน้าเราก็ยังเป๊ะอยู่ได้ ไม่มีปัญหา

ใช้ครีมกันแดดสูตรบางเบา แต่ต้องจัดหนักด้วย  SPF สูง ๆ

สิ่งสำคัญที่สุดในช่วงอากาศที่ร้อนจนแทบไหม้ ก็คือครีมกันแดดนั่นเองค่ะ! ซึ่งช่วงอุณหภูมิเดือด ค่าความเข้มข้นยูวีสูง ๆ แบบนี้ ห้ามลืมเด็ดขาด ! เพราะแสงยูวีอาจทำร้ายผิวให้เสีย หมองคล้ำ รวมถึงทำให้ปัญหาผิวอื่น ๆ ตามมาอีกด้วย โดยนอกจากสาวๆ ควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง ๆ เข้าไว้อย่าง SPF50+ PA++++ แล้ว ก็อย่าลืมเลือกที่เหมาะกับสภาพผิวด้วยนะจ๊ะ

15 สวยสู้แดด 3

ไพรเมอร์ช่วยเซตเมคอัพติดทนทั้งวัน

การไพรเมอร์บาง ๆ ที่บริเวณผิวหน้าก่อนแต่งหน้าทุกครั้ง นอกจากจะช่วยทำให้ใบหน้าเรียบเนียนแล้วยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้ดีอีกด้วย ยิ่งไพรเมอร์เนื้อซิลิโคนจะยิ่งช่วยคุมความมันได้ดีเหมาะกับช่วงหน้าร้อนสุดๆ โดยเน้นตรงช่วงที่หน้าจะมันอย่างเช่น หน้าผาก แก้ม และจมูก แต่อย่าลืมเช็ดทำความสะอาดให้ดีด้วยนะคะ ไม่งั้นรูขุมขนอาจจะอุดตัน ทำให้เกิดสิวบุกไม่รู้ด้วยนะจ๊ะสาวๆ

รองพื้นเนื้อแมตต์เหมาะกันหน้าร้อนที่สุดแล้ว

ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนทั้งวันด้วยการใช้รองพื้นเนื้อแมตต์บางเบา ซึ่งคุณสมบัติคุมมันได้ดีเยี่ยม ปกปิดเนียนกริบ  ไม่ต้องกลัวหน้าจะมันจนทอดไข่ได้ แต่ข้อควรระวังของสาว ๆ คือต้องใช้ฟองน้ำเกลี่ยให้ดี ๆ ไม่งั้นอาจหน้าเป็นคราบเอาได้นะจ๊ะ

15 สวยสู้แดด 2

สีสันติดทนตลอดวันด้วยเครื่องสำอางเนื้อครีม + กันน้ำ กันเหงื่อ

สาวๆ หลายคนต้องเคยประสบปัญหาในช่วงอากาศร้อน ๆ แบบนี้พอเหงื่อออกทีไรสีสันบนใบหน้ามักจะเลือนหาย ไม่ติดทนทุกที แก้ได้ด้วยหันมาใช้เครื่องสำอางเนื้อครีม + กันน้ำ กันเหงื่อ แทน อย่างเช่น อายแชโดว์เนื้อครีม, บลัชออนเนื้อครีม, อายไลเนอร์กันน้ำ, มาสคาร่ากันน้ำ, ดินสอเขียนคิ้วกันน้ำ โดยเทคนิคก็ง่ายแวนง่าย เพียงแค่ลงเครื่องสำอางแบบเนื้อครีมก่อน จากนั้นค่อยลงเครื่องสำอางแบบฝุ่นสีเดิมซ้ำลงไปอีกที เพียงเท่านี้สีสันบนใบหน้าก็จะไม่เลือนหายระหว่างวันแล้วล่ะ

15 สวยสู้แดด 1

เก็บแป้งผสมรองพื้นเข้ากรุไปก่อนในช่วงหน้าร้อนนี้

หากลงลงแป้งผสมรองพื้นในช่วงอากาศร้อนๆ รับรองเลยว่า นอกจะทำให้หน้าของเราดูหนาเตอะแล้วนั้น หน้ามันจนทอดไข่ได้แน่ๆ ลองเปลี่ยนมาใช้แป้งแบบฝุ่นแทน นอกจากจะบางเบาไม่หนักหน้าแล้ว ยังช่วยเซตเครื่องสำอางบนใบหน้าให้ติดทนมากขึ้นด้วย และหากระหว่างวันรู้สึกว่าหน้าเริ่มมันก็แค่หยิบแป้งฝุ่นขึ้นมาตบ ๆ ทีนี้หน้าก็สวยเด้งได้ตลอดทั้งวันแล้ว

เครื่องสำอางติดทนนานด้วยฉีดสเปรย์น้ำแร่

นอกจากการฉีดสเปรย์น้ำแร่เพื่อช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานแล้วนั้น เจ้าสเปรย์น้ำแร่ยังสามารถควบคุมความมันบนใบหน้าได้อีกด้วย ะฉีดหลังจากลงรองพื้นหรือแป้งฝุ่นเสร็จ หรือจะฉีดหลังจากที่แต่งหน้าเสร็จ หรือพกไว้ฉีดระหว่างวันเพื่อให้ความสดชื่นและเฟรชได้ตลอดทั้งวันก็ได้นะ

ขอบคุณ : women.kapook.com

Avatar photo