Politics

‘เพื่อไทย’ พร้อมลุย!! ประกาศเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลทันที

“หญิงหน่อย” ประกาศพร้อมลุย!! เดินหน้ารวบรวมคะแนนเสียงจัดตั้งรัฐบาล ด้าน “ภูมิธรรม” ลั่นพร้อมคุยพรรคฝ่ายประชาธิปไตยทันที

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และโภคิน พลกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย และพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงหลังพรรคเพื่อไทยได้ที่นั่งส.ส.มากสุดในการเลือกตั้ง 24 มีนาคม

สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์253621

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ต้องกราบขอบคุณทุกคะแนนเสียง เราจะมุ่งมั่นทำงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ถึงแม้เราจะส่งผู้สมัครส.ส.แค่ 250 เขต แต่ขอบคุณที่ประชาชนไว้วางใจ การเดินหน้าหลังจากนี้เราจะรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล โดยเราเป็นพรรคได้ที่นั่งส.ส.มากสุดจากการตัดสินใจของประชาชน เราจะเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล โดยพรรคที่ร่วมจะเป็นพรรคไม่สืบทอดอำนาจ ยังคงยึดหลักการเดิมและพรรคอุดมการณ์เดียวกัน ส่วนเรื่อง 250 ส.ว. ควรทำตามเสียงประชาชน เพราะเป็นหลักการที่เรายึดไว้ แม้ผลการเลือกตั้งจะยังไม่เป็นทางการ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า ไม่ต้องกังวลไม่มีปัญหาทั้งสิ้น ทั้งหมดเป็นสิ่งที่ต้องคุยกัน พรรคเพื่อไทยจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง เราจะพูดคุยกับพรรคร่วม โดยเอาประโยชน์ของชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง การจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ต้องตอบสนองประชาชนปรารถนา และทำให้ประเทศเป็นประชาธิไตย

ภูมิธรรม เวชยชัย 1

นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราได้ส.ส.เขต 137 ที่นั่ง ส่วนอันดับสองได้ 112 ที่นั่ง ตามประเพณีการปกครอง พรรคที่ได้มากสุด จะเป็นพรรคที่จัดตั้งรัฐบาล ด้วยการประสานกับพรรคที่เหลือที่ประกาศตัวไม่สืบทอดอำนาจ

“หลังออกจากห้องนี้จะมีการพูดคุยกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตยทันที โดยยึดตามหลักและได้พูดคุยกัน ซึ่งเห็นมีเพียงพรรคพลังประชารัฐและพรรคคุณสุเทพ ที่สนับสนุนลุงตู่เท่านั้น ส่วนพรรคอื่นก็ไม่ได้แสดงท่าทีอะไรออกมา” นายภูมิธรรม กล่าว

เมื่อถามว่าจะประสานอนาคตใหม่และภูมิใจไทย นายภูมิธรรม กล่าวว่า คงจะได้เห็นท่าทีของแต่ละพรรค เรามีเวลาหารือพูดคุยกัน

 

ขอบคุณภาพจาก www.ptp.or.th

Avatar photo