Politics

‘ทักษิณ’ ห่วงประเทศ – ห่วงคนไทยพร้อมให้กำลังใจทุกคน

“ทักษิณ” ขอคนไทยอยู่อย่างมีความหวัง ลั่นห่วงประเทศ – ห่วงคนไทย พร้อมให้กำลังใจเพื่อให้ทุกอย่างเข้าสู่ภาวะปกติ

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งในรายการ Good Monday ว่า วันนี้เป็นจันทร์แรกหลังจากที่มีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตนคิดว่าหัวข้อที่น่าสำคัญที่จะเอามาพูดกันหลังจากเราลงคะแนนเสียงกันอย่างท่วมท้นแล้ว คือออกมาใช้สิทธิอย่างมากมายก็ควรจะเป็นเรื่องของความหวัง หรือ Hope สิ่งสุดท้ายที่พระเจ้าจะให้กับทุกคนได้ก็คือความหวัง

ทักษิณep12

นั่นคือเป็นคำพูดที่พูดกันมาแต่โบร่ำโบราณ เขาบอกว่า “The last gift that god can give you is hope” คือเราต้องมีความหวัง ถ้าเราไม่มีความหวังเนี่ย ทั้งตัวเรา ครอบครัวเรา และบ้านเมืองก็จะไปยาก เพราะฉะนั้นเราต้องมีความหวังกับวันนี้และวันพรุ่งนี้ อดีตมันเป็นความทรงจำที่เราจะไม่ต้องตกเป็นทาสของมัน อย่าเป็นทาสของอดีต แต่ว่าอดีตมันเป็นประวัติศาสตร์ที่จะต้องตักเตือนเราสอนเรา แต่ว่าเราต้องอยู่เพื่อวันนี้และวันพรุ่งนี้ เพราะฉะนั้นถ้ามีวันนี้และวันพรุ่งนี้ที่ดีเนี่ยต้องมีความหวัง

“ทำไมตนถึงเอาตรงนี้มาพูด เพราะคิดว่าตลอดชีวิตตนก่อนจะสร้างตัวมา เป็นนักธุรกิจที่ลำบากมา ต้องมีความหวัง ถ้าไม่มีความหวังมันไปไม่ได้ ก่อนนอนก็ต้องหลับแล้วพยายามคิดว่าพรุ่งนี้เราจะทำอะไร เมื่อเราหลับตื่นมา เราก็มีความสดชื่น ก็มีความหวัง เพราะฉะนั้นตนอยากจะให้กำลังใจกับพี่น้องคนไทยทุกคนว่าขอให้เราอยู่อย่างมีความหวัง”

อย่างประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่ตนอาศัยอยู่ในเมืองดูไบ แม้ไม่มีแม่น้ำสักสาย เขาก็มีความหวังว่าสักวันประเทศเขาจะพ้นจากความเป็นทะเลทราย เขาก็ปลูกต้นไม้ เอาน้ำทะเลมากลั่นเป็นน้ำจืด น้ำใช้เสร็จก็นำมาบำบัดเพื่อลดน้ำต้นไม้แล้วก็ปลูกต้นไม้ จนปัจุบันเขามีต้นไม้ดอกไม้สวยกว่าบ้านเรา ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันเกิดขึ้นแน่นอนถ้าหากเรายังมีความหวังและมีความพยายามที่จะเอาชนะมัน

“ตนก็อยากจะให้ความหวังกับทุกคน ไม่รู้ว่าผลจะเป็นยังไงแต่เราต้องมีความหวัง มีความหวังกับตัวเอง มีความหวังกับครอบครัว มีความหวังกับบริษัทตัวเอง มีความหวังกับประเทศ และช่วยกันทำให้ดี เอาให้ชนะสิ่งที่มันเป็นอุปสรรคทั้งหลาย ด้วยสติปัญญา ด้วยกติกา อย่าไปทำอะไรที่มันไม่ถูกต้อง แล้วเราก็จะประสบความสำเร็จเอง ก็ให้ความหวัง ให้กำลังใจเพื่อให้ทุกอย่างได้เข้าไปสู่ภาวะปกติสักที ตนเป็นห่วงประเทศไทย และห่วงคนไทยทุกคน ให้กำลังใจทุกคน” นายทักษิณ กล่าว

Avatar photo