Economics

เชื่อหากรัฐบาลใหม่ได้เกิน 300 เสียงดึงเงินแสนล้านเข้าไทย!!

“ประธานสภาธุรกิจตลาดทุน” ชี้ผลเลือกตั้งดีเกินคาด มองหากการจัดตั้งรัฐบาลใหม่เกิน 300 เสียง เงินทุนต่างชาติจะไหลกลับไทยถึงแสนล้านบาท

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ และประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งออกมาดีกว่าที่คาดไว้ ดังนั้น จึงเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องเดดล็อก ซึ่งขณะนี้มีอยู่เพียง 2 ขั้ว คาดว่าพรรคพลังประชารัฐจะจัดตั้งรัฐบาลได้ แต่ยังต้องติดตามเสียงสนับสนุนรัฐบาลใหม่หากเกิน 300 เสียง ก็จะเป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ ซึ่งจะสนับสนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุนมากขึ้น ทำให้มีโอกาสที่เม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติ ไหลกลับเข้ามาในตลาดหุ้นไทยประมาณ 100,000 ล้านบาท

หุ้น11

ทั้งนี้ ภาพรวมการลงทุนในตลาดหุ้นไทยในช่วงครึ่งปีหลังจะดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจโลกที่คาดว่าจะฟื้นตัว เนื่องจากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน น่าจะมีทางออกที่ดี และช่วยสนับสนุนให้การการค้าโลกกลับมาดีขึ้น โดยให้เป้าหมายดัชนีปีนี้ที่ 1,750 – 1,800 จุด

“ไม่ว่าใครจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เชื่อว่าเศรษฐกิจจะเติบโตไม่เกิน 4% แตกต่างกันมากนัก เพราะทุกพรรคการเมืองมีนโยบายเศรษฐกิจคล้ายคลึงกัน ส่วนนักลงทุนต่างชาตินั้น ส่วนใหญ่ให้ความสนใจในภาพรวม เสถียรภาพ และความต่อเนื่องของโครงการลงทุนขนาดใหญ่ รวมถึงการบริหารประเทศ หากตอบโจทย์เหล่านี้ได้ ก็จะรู้ทิศทางเงินลงทุนต่างชาติจะกลับมาหรือไม่ จะขยายตัวได้ดีหรือไม่” นายไพบูลย์ กล่าว

 

ขอบคุณภาพปกจาก TISCO Mastery

Avatar photo