Entertainment

งานเข้า! โทนี่ รากแก่น โพสต์รูปบัตรเลือกตั้งในคูหา ถูกติงมีโทษหนัก ผจก.โร่ชี้แจง

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาเลยทีเดียวหลังจากที่เมื่อวานนี้ (24 มี.ค.) ดาราหนุ่มสายแฟชั่นอย่าง โทนี่ รากแก่น ได้โพสต์ภาพรูปบัตรเลือกตั้งขณะอยู่ในคูหา ทั้งที่มือยังถือปากกา โดยบัตรถูกพับอยู่ พร้อมข้อความว่า “An important day for us all” (เป็นวันสำคัญสำหรับพวกเราทุกคน)

ทั้งนี้ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงความไม่เหมาะสมพร้อมกับเตือนดาราหนุ่มว่าการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่ผิด และมีโทษทางกฎหมาย ก่อนที่ หนุ่มโทนี่ จะลบภาพดังกล่าวออกไปจากอินสตาแกรม

1 โทนี่ 7

1 โทนี่ 6

อย่างไรก็ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. 2560 มาตรา 97 ห้ามมิให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์ใดถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งที่ตน ได้ลงคะแนนเลือกตั้งแล้ว ส่วนบทกำหนดโทษ มาตรา 165 พ.ร.ป. เดียวกัน ระบุว่า ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 97 หรือมาตรา 99 ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 1 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

ล่าสุด ผู้จัดการส่วนตัวของ โทนี่ รากแก่น ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางสื่อดังอย่าง สปริงนิวส์ ว่าบัตรเลือกตั้งดังกล่าวยังไม่ได้ลงคะแนน และอาจเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ในการถ่ายภาพ ขอยืนยันว่าวัตถุประสงค์ในการโพสต์ภาพ คืออยากให้คนไทยไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเท่านั้น

1 โทนี่ 2

1 โทนี่ 3

1 โทนี่ 4

1 โทนี่ 5

Avatar photo