Politics

นับคะแนนใหม่!! ‘พปชร.’ ร้อง ‘กกต.’ หลังพบส่อทุจริต

ผู้สมัคร กทม. พลังประชารัฐ ร้อง “กกต.” ขอนับคะแนนใหม่หลังพบความไม่ชอบมาพากลและอาจส่อไปในทางทุจริต

นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางแค พร้อมด้วย น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ผู้สมัคร ส.ส. เขตจอมทอง และน.ส.อรพินทร์ เพชรทัต ผู้สมัคร ส.ส. เขต ดินแดง ห้วยขวาง พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้นับคะแนน บัตรเลือกตั้งในเขตของตนเองอีกครั้งหลังพบว่า การนับคะแนนส่อไปในทางไม่สุจริตและเที่ยงธรรม

S 15482895

โดยนายกฤชนนท์ กล่าวว่า การนับคะแนนครั้งนี้ ผลคะแนนของตนนำมาโดยตลอด กระทั่งเวลา 01.00 น. คะแนนกับพลิก ซึ่งเห็นว่าผู้สมัคร ส.ส. ที่คะแนนตามกลับมานำ อีกทั้ง ได้เข้าไปในพื้นที่การนับคะแนนของเขต ทั้งที่ เป็นพื้นที่ต้องห้าม จึงเชื่อว่าอาจมีความไม่โปร่งใสเกิดขึ้น

S 15482894

ขณะที่ น.ส.ทิพานัน และน.ส.อรพินทร์ กล่าวแบบเดียวกันว่า ในการนับคะแนนครั้งนี้ พื้นที่การนับคะแนนมีแสงสว่างไม่เพียงพอ และการนับบัตรเสียไม่ได้เป็นไปอย่างเปิดเผย มีการใช้ตัวกำบัง ขณะอ่านบัตรเลือกตั้ง และไม่ได้แยกบัตรเสียกับบัตรดี แต่กลับนำใส่ในตะกร้าเดียวกัน เมื่อมีการท้วงติงขอให้มีการพิสูจน์บัตร ก็ได้รับการปฏิเสธจากเจ้าหน้าที่ และเหตุการณ์ในลักษณะนี้พบในหลายหน่วยเลือกตั้ง อีกทั้ง พบว่าบางหน่วยเจ้าหน้าที่ห้ามถ่ายคลิป ถ่ายภาพในช่วงของการนับคะแนน ทั้งที่กฎหมายระบุว่าสามารถทำได้

S 15482896

อย่างไรก็ตาม จึงเชื่อว่า การนับคะแนนเลือกครั้งนี้ ไม่โปร่งใส และอยากให้ กกต. ตรวจสอบ และสั่งให้มีการนับคะแนนใหม่ เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight