Politics

‘พลังประชารัฐ’ อุบเลือกพรรคร่วมรอการประกาศคะแนนอย่างเป็นทางการ

“อุตตม” ยันพร้อมเดินหน้าจัดตังรัฐบาลตามความคาดหวังของประชาชน ปัดตอบเลือกพรรคร่วม ขอประกาศหลัง “กกต.” สรุปผลคะแนนเป็นทางการ

ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคและแกนนำ ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกัน หลังจากได้แสดงความขอบคุณประชาชนภายหลังมีการปิดหีบลงคะแนนเมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 24 มี.ค. โดยระบุว่า ทุกคะแนนเสียงที่พปชร.ได้รับจะเป็นกำลังใจให้เราเดินหน้าทำงานรับใช้ประเทศและประชาชน ทุกคะแนนของพี่น้องประชาชนมีค่า เราจะทำงานอย่างเต็มที่ เต็มกำลังอย่างที่พี่น้องประชาชนคาดหวัง

32361

ส่วนจะจับมือกับพรรคไหนบ้างนั้น ต้องให้ผลการนับคะแนนเสร็จสิ้นอย่างเป็นทางการ และชัดเจนก่อน แต่หลักการของเรายืนยันเหมือนเดิม คือ ดำเนินการตามที่ประชาชนคาดหวังในการจัดตั้งรัฐบาล และทำหน้าที่ขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า ซึ่งเรามีความพร้อม

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการพูดคุยกับพรรคไหนบ้าง นายอุตตม กล่าวว่า เป็นเพียงการโทรศัพท์แสดงความยินดีระหว่างกันตามธรรมชาติ

“ยังบอกไม่ได้ว่าจะเป็นพรรคไหนที่จะร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพราะยังมีกระบวนการอีกหลายเรื่อง ดังนั้นต้องรอดูผลอย่าง เป็นทางการจาก กกต.ก่อน จากนั้นการพูดคุยจึงจะชัดเจนขึ้น” นายอุตตม กล่าว

32364

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีหรือยัง นายอุตตม ระบุว่า ท่านได้พูดคุยแสดงความยินดี และขอบคุณ ที่ทำงานอย่างเต็มที่ เพราะทุกคนทราบดีว่า 5 เดือนที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่มีค่าอย่างยิ่ง และสำคัญสำหรับพวกเรา ดังนั้นเราจะนำสิ่งที่ได้รับมารับใช้พี่น้องคนไทย เพราะเราได้เห็นความไว้วางใจจากประชาชนในระดับที่เราพอใจทีเดียว จึงต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนอีกครั้งที่มาใช้สิทธิใช้เสียง และต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการทำให้การเลือกตั้งเดินหน้ามาได้อย่างเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเคลื่อนไหวของพปชร.หลังได้รับคะแนนเสียงเป็นอันดับหนึ่งจากการเลือกตั้งครั้งนี้ และเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศหลายสำนัก และมาตามติดสถานการณ์ และรายงานข่าวตลอดทั้งวัน

Avatar photo