World News

‘พอได้แล้ว’ ภรรยาผู้นำฝ่ายค้านเวเนฯ ฝากถึง ‘มาดูโร’

ภรรยาผู้นำฝ่ายค้านเวเนซุเอลา ส่งสารสั้นๆ ถึงประธานาธิบดีนิโคลาส มาดูโร “พอได้แล้ว” หลังหัวหน้าคณะทำงานของสามีเธอโดนจับกุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ro
ภาพ : รอยเตอร์

ระหว่างการให้สัมภาษณ์สำนักข่าวรอยเตอร์ ที่เปรู เมื่อวันเสาร์ที่ผ่าน (23 มี.ค.) “ฟาเบียนา โรซาเลส” ภรรยาของ “ฮวน ไกวโด” แกนนำฝ่ายค้านเวเนซุเอลา กล่าวถึงการจับกุม “โรเบอร์โต มาร์เรโร ” ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นพวกก่อการร้ายว่า เป็นความพยายามที่น่าขันของมาดูโร ที่จะทำลายกำลังใจของฝ่ายค้าน

“พวกเรารู้ดีว่า เรายืนหยัดต่อสู้กับอะไร เรารู้ดีว่าเผด็จการคนนี้เป็นสัตว์ร้ายประเภทไหน” โรซาเลส กล่าว

ส่วนคำถามที่ว่า เธอมีข้อความอะไรจะส่งถึงมาดูโรบ้างไหม โรซาเลส ซึ่งเป้นนักหนังสือพิมพ์ และนักเคลื่อนไหวฝ่ายค้าน หญิงสาวที่เหล่าผู้สนับสนุนยกให้เป็นสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของเวเนซุเอลา กล่าวว่า “พอได้แล้ว”

เธอบอกด้วยว่า สายลับ และกลุ่มติดอาวุธที่สนับสนุนรัฐบาล ได้ติดตามเธอ และสามีมาเป็นเวลานานแล้ว จับตาดูการเคลื่อนไหวของพวกเธอ คอยสอดส่องสมาชิกในครอบครัว และเพื่อนๆ ของพวกเธอ

“ทั้งฉัน และคนในครอบครัว ต่างได้รับคำขู่ว่าจะถูกโยนเข้าคุกบ้าง หรือขู่ฆ่าบ้าง แต่มีบางอย่างที่พวกเขาประเมินต่ำเกินไป และนั่นก็คือ จุดยืนของเราในการต่อสู้ครั้งนี้จะไม่ถูกทำลายไป ถ้าพวกเขาคิดว่า สามารถทำลายหลักการของเรา ด้วยการจับกุมโรเบอร์โต มาร์เรโร หรือว่า พวกเขาสามารถสกัดกั้นเขาไว้ได้ พวกเขาก็คิดผิดมาก”

โรซาเรส บอกด้วยว่า เธอคิดว่ามาดูโรยังหวาดกบัวเกินกว่าที่จะจับตัวไกวโด

“ฉันว่า พวกเขากำลังคิดเรื่องนี้อย่างระมัดระวังอย่างมาก ฉันว่าพวกเขาไม่กล้าทำหรอก พวกเขามักจะหวั่นเกรงประชาชน ผู้ที่เชื่อมั่นในเสรีภาพ”

อย่างไรก็ดี โรซาเลสปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นว่า เธอมีแผนที่จะเดินทางไปพบใครในสหรัฐ แต่ยืนยันว่า มีกำหนดเดินทางไปนครนิวยอร์ก และไมอามี

“เราต้องรอดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า แต่ฉันค่อนข้างแน่ใจว่า เสรีภาพของเวเนซุลากำลังใกล้เข้ามาทุกที”

Avatar photo