Politics

‘ศรีวราห์’ เผยเลือกตั้งทั่วประเทศ พบทำผิดกมแล้ว 20 คดี!!

“พล.ต.อ.ศรีวราห์” เผยภาพรวมเลือกตั้งทั่วประเทศ พบมีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแล้ว 20 คดี ทั้งฉีกบัตร – ซื้อสิทธิ์

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฐานะประธานศูนย์พิทักษ์เลือกตั้ง 2562 ประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 1 – 9 เพื่อติดตามการดูแลความสงบเรียบร้อย การเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วประเทศ เบื้องต้น ได้รับรายงาน เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา พบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเกิดขึ้นในหลายคดีทั่วประเทศประมาณ 20 คดี ทั้งฉีกบัตรเลือก ซื้อสิทธิ์ และร้องตำรวจที่จังหวัดนครราชสีมาวางตัวไม่เป็นกลาง ซึ่งบางกรณีเป็นการอาศัยสถานการณ์ทางการเมืองร้องเรียนกันเอง

ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล

ทั้งนี้ จึงกำชับทุกให้ตำรวจทุกท้องที่ สืบสวนสอบสวนดำเนินคดีด้วยความรอบคอบ ยกเว้นคดีที่คนมีอาการผิดปกติทางประสาท ฉีกบัตรลงคะแนน สั่งให้หยุดคดีไว้ก่อน เพื่อส่งตัวไปรักษา และขณะนี้ยังไม่พบว่ามีผู้ใช้สิทธิ์ลงถ่ายเซลฟี่กับบัตรลงคะแนน ซึ่งได้สั่งการให้ บก. ปอท. เฝ้าติดตามการทำผิดทางโซเชียล และการเล่นพนันทายผลเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังห้ามประชาชนจัดชุมนุมสนับสนุนพรรคการเมืองในช่วงชิงไหวชิงพริบทางการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากผิดกฎหมายชุมนุมในที่สาธารณะ หากฝ่าฝืนจะจับกุมดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด โดยตำรวจมีสถานที่ควบคุมผู้ชุมนุมได้นับพันคน

ส่วนกรณีที่มีพรรคการเมือง 4 – 5 พรรค ร้องขอกำลังตำรวจคุ้มครองนั้น ยังไม่มีการดำเนินการตามคำร้อง เนื่องจากเห็นว่าเหตุผลที่ขอกำลังตำรวจไปดูแลยังไม่เพียงพอ พร้อมยอมรับว่ามีหลักฐานทางโซเชียลที่ขบวนการบีอาร์เอ็น โพสต์เชิญชวนคนเลือกตั้ง แต่ยังไม่มีหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติม ขณะที่การระดมกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนเลือกตั้ง 30 วันทั่วประเทศ จับกุมผู้ต้องหาคดีต่างๆ ได้ 3,435 ราย ยึดอาวุธปืน อาวุธสงคราม 174 ราย

Avatar photo