Politics

เตรียมตัว!! ‘อิทธิพร’ แนะน้อมนำพระราชดำริมาใช้เลือกตั้ง

“อิทธิพร” แนะ “ประชาชน” เตรียมพร้อมให้ดีก่อนไปใช้สิทธิ รับมีเรื่องร้อนเรียนเลือกตั้งเข้ามา 50 ราย พร้อมย้ำ “ปชช.-เจ้าหน้าที่” น้อมนำพระราชดำริในหลวง 2 รัชกาลมาใช้

S 15204399
อิทธิพร บุญประคอง

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เดินทางไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ที่โรงเรียนสวนบัว พร้อมตรวจเยี่ยมการเปิดหน่วยการลงคะแนนเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 6 ทั้ง 3 หน่วย

นายอิทธิพร กล่าวว่า 92,320 หน่วย จะเปิดพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งเหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อีกทั้ง ยังได้กำชับเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้เต็มที่ โดยเฉพาะการตรวจรายชื่อการจ่ายบัตร รวมถึงสิ่งเร้าสภาพอากาศ โดย กกต. ได้มีมาตรการเตรียมรองรับไว้เรียบร้อยแล้ว และยืนยันว่าไม่มีการขยายเวลา

ทั้งนี้ ปัญหาข้อร้องเรียนต่างๆ มีการโทรเข้ามาหา กกต.ตั้งแต่ช่วงเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ (24มี.ค.) ประมาณ 50 ราย โดยคาดว่าหลังปิดหีบแล้ว 1 ชั่วโมง จะนับเสร็จและประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการได้ประมาณ 20.00 น. โดย กกต. คาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ 80% ซึ่งมาเลือกตั้งครั้งนี้ จะได้เลือกผู้แทนของประชาชนทั้ง ส.ส. แบ่งเขต ส.ส. บัญชีรายชื่อ และนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ดี ก่อนจะออกจากบ้านขอให้เตรียมความพร้อมให้ดี ทั้งเรื่องบัตรประชาชน หากบัตรหมดอายุ ก็สามารถใช้ได้ ขอแค่ให้มีภาพและเลขประจำตัวประชาชน ใบขับขี่หรือหนังสือเดินทางสามารถใช้ได้

S 15204400

ส่วนกรณีปากกาที่มีกระแสข่าวทางโซเชียล ได้กำชับให้ตรวจสอบว่าเป็นปากกาที่ถูกต้องใช้ได้ แต่ถ้าประชาชนรู้สึกไม่มั่นใจ ก็สามารถนำปากกามาเองได้

สำหรับการประกาศผลรับรองการเลือกตั้งคาดว่าจะสามารถประกาศผลอย่างเป็นทางการได้ภายในวันที่ 9 พฤษภาคม และขอให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่คำนึงถึงการประกาศของสำนักพระราชวัง เมื่อคืน (23มี.ค.) ที่ผ่านมา โดยให้น้อมนำพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10  ที่ทรงห่วงใย มาใช้เป็นหลักปฏิบัติในการเลือกตั้ง

Avatar photo