General

คาดวันนี้ 1.5 แสนคน ขึ้นรถทัวร์กลับบ้านไปเลือกตั้ง

ประชาชนกลับบ้านไปเลือกตั้งต่อเนื่อง คาดวันนี้เดินทางผ่านรถทัวร์อีก 1.5 แสน เทียบเท่าเทศกาลสงกรานต์

S 78643210

รายงานข่าวจากบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) แจ้งตัวเลขการเดินทางของประชาชนในช่วงการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ปี 2562 ด้วยรถโดยสาร (รถทัวร์)
ว่า วานนี้ (23 มี.ค.) มีประชาชนเดินทางด้วยรถ บขส. และรถร่วม บขส. ผ่านสถานีขนส่งทั้ง 3 แห่งในกรุงเทพฯ จำนวนรวม 1.25 แสนคน ซึ่งเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้

สำหรับวันนี้ (24 มี.ค.) ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางด้วยรถทัวร์เพิ่มขึ้นเป็น 1.5 แสนคน โดยตัวเลขดังกล่าวเทียบได้การเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งอยู่ประมาณ 1.5-1.8 คนต่อวัน

สาเหตุที่จำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นมากในวันนี้ เพราะประชาชนที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ เช่น จังหวัดชลบุรี เดินทางไปเลือกตั้งแบบไปเช้าเย็นกลับ ขณะเดียวกันประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาไปก่อนหน้า ก็จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในวันนี้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ บขส. ยังต้องติดตามการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ของประชาชนในช่วงบ่ายว่าจะเพิ่มขึ้นจากประมาณการณ์หรือไม่ แต่ก็ได้ประสานกับกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และสถานีขนส่งในจังหวัดต่างๆ ให้ช่วยดูแลผู้โดยสารแล้ว ถ้าหากปริมาณรถไม่เพียงพอก็จะประสานรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถ 30) มาให้บริการเสริมด้วย

Avatar photo