Sport

PM 2.5 กระทบไทยลีก! โยกคู่เชียงใหม่-เชียงรายเตะสนามกลาง

สืบเนื่องจาก กรมควบคุมมลพิษ แจ้งถึงสถานการณ์ของมลพิษทางอากาศจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทยมีค่าฝุ่นละอองเพิ่มขึ้น และอยู่ในเกณฑ์ที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ

Thaileague

ขณะที่ เว็บไซต์ AirVisual จัดอันดับค่า World AQI Ranking ในจังหวัดเชียงใหม่ มีมลพิษทางอากาศจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) โดยมีค่า AQI อยู่ที่ 415 สูงสุดเป็นอันดับ 1 ของโลก

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ติดตามสถานการณ์ของมลพิษทางอากาศจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) และตระหนักถึงปัญหาด้านสุขภาพที่จะเกิดขึ้นกับนักกีฬาฟุตบอล ตลอดจนผู้ฝึกสอน , เจ้าหน้าที่ และแฟนบอล

ทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด จึงขอประกาศให้การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ไทยลีก 1 คู่ระหว่าง เชียงใหม่ เอฟซี และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่มีโปรแกรมแข่งขันในวันที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 20.00 น. ให้ย้ายไปแข่งขันยังสนามกลาง เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา , ผู้ฝึกสอน , เจ้าหน้าที่ และแฟนบอล ที่อาจได้รับผลกระทบทางสุขภาพจากปัญหาดังกล่าว

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ประสานงานไปยังทั้งสองสโมสร เพื่อจัดหาสนามแข่งขัน ที่ไม่มีผลกระทบจากมลพิษทางอากาศจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) และสะดวกต่อการเดินทางของ นักกีฬา , ผู้ฝึกสอน , เจ้าหน้าที่ และแฟนบอลของทั้งสองสโมสร โดยสมาคมฯ และไทยลีก จะแจ้งความคืบความหน้าให้ทราบต่อไป

Avatar photo