World News

‘เล่าด้วยภาพ’ รวมข่าวเด่นรอบโลกในรอบสัปดาห์

ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั่วโลกมีเหตุการณ์น่าสนใจเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก The Bangkok Insight รวบรวมเรื่องราวเด่นๆ มาให้ดูกัน

000 1EZ8LZ

ผู้ประท้วงฝรั่งเศสนั่งอยู่กับพื้น ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลฉีดน้ำเข้าใส่เพื่อสลายฝูงชน ที่มารวมตัวกันภายใต้การนำของกลุ่มเสื้อเหลือง ในเมืองบอร์โดซ์ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ซึ่งเป็นการจัดประท้วงทั่วประเทศในช่วงสุดสัปดาห์ เพื่อต่อต้านนโยบายของรัฐบาลเป็นครั้งที่ 19 ติดต่อกัน

000 1EZ872

หุ่นจำลองนายกรัฐมนตรีเธเรซา เมย์ ในท่วงท่าที่สื่อถึงการทำลายเศรษฐกิจของอังกฤษ ถูกจัดวางไว้บริเวณด้านนอกถนนดาวนิ่ง ส่วนหนึ่งของการเดินขบวนเรียกร้องให้มีการจัดทำประชาพิจารณ์ เรื่องการออกจากกลุ่มสหภาพยุโรป (อียู) รอบใหม่ ท่ามกลางภาวะทางตันทางการเมืองเกี่ยวกับการข้อตกลงออกจากอียู ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการเห็นชอบจากสภา

000 1EX4Y8
หญิงมุสลิมในนิวซีแลนด์เข้าร่วมในการทำพิธีละหมาดช่วงบ่าย ตามด้วยการสงบนิ่ง 2 นาที ที่เมืองไครสต์เชิร์ช นิวซีแลนด์ โดยชาวมุสลิมร่วมกันทำละหมาดตามจุดต่างๆ ทั่วนิวซีแลนด์ ในช่วงบ่ายวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อไว้อาลัยให้กับเหยื่อจากเหตุกราดยิงมัสยิด 2 แห่ง ในเมืองไครสต์เชิร์ช ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 50 ราย เหตุการณ์ที่ทำให้รัฐบาลนิวซีแลนด์สั่งห้ามจำหน่าย หรือมีไว้ในครอบครองปืนไรเฟิลจู่โจม และปืนกึ่งอัตโนมัติ โดยมีผลในทันที

000 1EX13M
ผู้คนพากันเดินข้ามน้ำจากเมืองคูคูตา ในโคลัมเบีย กลับไปเมืองซานอันโตนิโอ เดล ตาชิรา ในเวเนซุเอลา หลังเสร็จสิ้นการซื้อสินค้า เพื่อนำไปขายต่อในบ้านเกิด ผ่านทางสะพานชั่วคราวที่ทำขึ้นสำหรับการข้ามแดนอย่างผิดกฎหมาย โดยเวเนซุเอลาตกอยู่ในภาวะวิกฤติทางมนุษยธรรม เนื่องจากขาดแคลนอาหาร และยารักษาโรค จากภาวะเงินเฟ้อพุ่งสูงอย่างมาก

000 1EW6VL
สาวตุรกียืนเซลฟี่อยู่ด้านหน้ากองไฟ กลางงานชุมนุมของชาวเคิร์ด ในตุรกี ที่มารวมตัวกันเพื่อร่วมฉลองเทศกาลนิวรอซ หรือการเข้าสู่วันแรกของฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งตรงกับวันที่ 21 มีนาคมของทุกปี ในเมืองดิยาร์บากีร์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี

000 1EV72E
ชาวโมซัมบิกจำนวนมาก พากันเข้าไปขโมยข้าวสาร ที่ทางการจีนส่งมาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุไซโคลน ในโกดังแห่งหนึ่งในเมืองไบรา โดยพายุไซโคลนอีดาย ที่พัดถล่มโมซัมบิก ซิมบับเว และมาลาวี ทำให้มีผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันแล้ว 300 ราย และผู้คนอีกหลายหมื่นคนต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก

000 1ET788
นักเต้นชาวคีร์กีซทำการแสดงภายในงานชุมนุนชาวเบดูอิน และชนเผ่าเรร่อน จากทั่วโลก ส่วนหนึ่งของงานเทศกาลอูฐกษัตริย์อับดุลลาซิส ประจำปี ที่ทะเลทรายรูมาห์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงริยาดห์ ซาอุดีอาระเบีย

000 1ER1JS
นักรบจากองกำลังประชาธิปไตยซีเรีย (เอสดีเอฟ)เดินถือกระสุนปืนกล เข้าประจำการในฐานใกล้กับค่ายบากูซ ที่มั่นสุดท้ายของกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) ในจังหวัดดีร์เอซซอร์ ทางตะวันออกของซีเรีย ก่อนที่กองกำลังภายใต้การนำของกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ด จะปฏิบัติการทื้งระเบิด และโจมตีค่ายแห่งนี้ ซึ่งล่าสุดประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ประกาศว่า ไอเอสพ่ายแพ้ 100% แล้วในซีเรีย แม้จะมีรายงานถึงการปรากฎตัวของสมาชิกไอเอสในแถบทะเลทรายบาเดีย ทางตะวันออกของซีเรียอยู่ก็ตาม 

000 1EZ2YY

Avatar photo