General

‘รถไฟ-รถทัวร์’ แน่นขนัด ประชาชนแห่กลับบ้านไปเลือกตั้ง

ประชาชนแห่กลับบ้านไปหย่อนบัตรเลือกตั้ง “รถไฟ” ขายตั๋วชั้นหนึ่งชั้นสองหมดแล้ว “รถทัวร์” แน่นขนัดเดินทางวันละ 1.2 แสนคน

S 78643206

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยถึงบรรยากาศการเดินทางโดยรถไฟของประชาชน เพื่อกลับภูมิลำเนาไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.) ว่า การรถไฟฯ พร้อมให้บริการแก่ประชาชนที่กำลังเดินทางกลับภูมิลำเนาไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั่วประเทศอย่างเต็มที่ โดยได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และรถโดยสารไว้คอยอำนวยความสะดวกให้เพียงพอต่อการเดินทางตลอดสุดสัปดาห์ที่มีการเลือกตั้งระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม 2562

สำหรับสถานการณ์ในวันนี้ (23 มี.ค.) ที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) มีประชาชนเดินทางมาโดยสารรถไฟเพื่อเดินทางกลับไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งจำนวนมาก โดยเฉพาะเที่ยวไปตั๋วรถไฟชั้น 1และชั้น 2 ถูกจองล่วงหน้าจนเต็มทุกที่นั่ง

ขณะที่ตั๋วรถไฟชั้น 3 มีการจองเข้ามาจำนวนมากเช่นกันแต่ยังไม่หมด ส่วนในเที่ยวกลับก็มีการจองตั๋วในส่วนตั๋วรถไฟ 1 และชั้น 2 เต็มทุกที่นั่งเช่นกัน

S 78643209

“การเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนให้ความสนใจลงคะแนนเสียงเลือกตั้งจำนวนมาก โดยได้เริ่มทยอยเดินทางโดยรถไฟกลับไปลงคะแนนเสียงตั้งแต่คืนวันที่ 21 มีนาคม 2562 และออกเดินทางมากสุดในวันที่ 22 -23 มีนาคม 2562 ส่วนวันเดินทางกลับส่วนมากได้จองตั๋วในวันที่ 24 มีนาคม 2562 เพื่อเดินทางกลับทันทีหลังลงคะแนนเสียงเสร็จ แต่บางส่วนก็อาจเลือกเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม 2562” นายวรวุฒิกล่าว

การรถไฟฯ ประเมินว่า การเปิดให้บริการรถโดยสารขบวนปกติทั้ง 242 ขบวนต่อวัน จะเพียงพอรองรับการเดินทางของประชาชนทุกคนในช่วงการเลือกตั้ง โดยไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้าง เนื่องจากก่อนหน้านี้มีประชาชนบางส่วนลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนมีความต้องการเดินทางเพิ่มขึ้น การรถไฟฯ ก็มีความพร้อมในการพ่วงตู้โดยสารให้เต็มหน่วยลากจูงเพื่อรองรับการเดินทางไปและกลับของประชาชนทุกคนได้อย่างเพียงพอ

S 78643212

รายงานข่าวจากบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยถึงการเดินทางของประชาชนในช่วงการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรว่า เมื่อวานนี้ (22 มี.ค.) ประชาชนเดินทางด้วยรถโดยสาร (รถทัวร์) จำนวน 1.2 แสนคน ส่วนในวันนี้ (23 มี.ค.) บขส. และรถร่วมฯ ได้เตรียมการรองรับการเดินทางของประชาชนจำนวน 1.2 แสนคน

การเดินทางในวันนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้เดินทางระยะสั้น โดยเฉพาะเส้นทางนครราชสีมา และอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีผู้โดยสารหนาแน่นเป็นพิเศษ

S 78643210

Avatar photo