Politics

‘อุตตม’ รับเริ่มคุยกับพรรคการเมืองอื่นเตรียมฟอร์มรัฐบาล!!

พรรคพลังประชารัฐ ถือฤกษ์ 08.08 น. บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรควันนี้ (23 มี.ค.) ก่อนขึ้นรถแห่รอบกรุง ปิดท้ายหาเสียงเลือกตั้ง “อุตตม” ย้ำจุดยืน พรรคใดรวมเสียงได้มาก เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล รับมีคุยนอกรอบกับพรรคการเมืองอื่นแล้ว ไม่เชื่อถูกโดดเดี่ยวทางการเมืองรเมือง

วันนี้ (23 มี.ค.) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถือฤกษ์ 8 ​นาฬิกา 8 นาที นำคณะผู้บริหารพรรคและผู้สมัคร ส.ส.อาทิ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธการเลือกตั้ง กทม. น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์

ทำการบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ ศาลพระภูมิเจ้าที่ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะขึ้นรถแห่ในเวลา 9 นาฬิกา 9 นาที ไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน ตลอดทางได้ทักทายขอคะแนนเสียงจากประชาชน ให้พรรคพลังประชารัฐ มีโอกาสเข้าไปบริหารประเทศ ให้โอกาส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง เพื่อความสงบและสานต่อนโยบายดีๆเพื่อพี่น้องประชาชน ขอให้ประชาชนออกไปตัดสินอนาคตประเทศในวันที่ 24 มี.ค.

 

บวงสรวงศาลพระภูมิเจ้าที่ ๑๙๐๓๒๓ 0008

ระหว่างทางแกนนำพรรค และคณะ ได้เข้ากราบสักการะศาลสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท และกราบสักการะพระประธาน วัดชนะสงคราม ซึ่งเป็นความเชื่อว่า จะส่งผลให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้

นายอุตตม กล่าวว่า โค้งสุดท้ายผู้สมัครของพรรค จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีปราศรัยวานนี้ โดยได้กระแสตอบรับดี พร้อมย้ำจุดยืน ในการจัดตั้งรัฐบาลว่า พรรคยังคงหลักการเดิม คือ”เป็นพรรคที่สามารถรวบรวมเสียงข้างมากได้ มีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล” 

ทั้งนี้ยอมรับว่า ได้พูดคุยกับพรรคการเมืองอื่นอย่างไม่เป็นทางการแล้ว แต่ยังไม่ได้เจรจาต่อ หรือ เชิญร่วมรัฐบาล ส่วนหลังปิดหีบเลือกตั้ง จะสามารถฟอร์มทีมตั้งรัฐบาลได้ทันทีหรือไม่ ต้องรอดูผลคะแนนก่อน และเป็นเรื่องธรรมชาติ ที่การจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะมีส่วนร่วมด้วย

ขบวนหาเสียงวันสุดท้าย ๑๙๐๓๒๓ 0020

 

“ยังไม่ได้มีการตัดสินใจในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล แต่พรรคต้องการเห็นการเลือกตั้งเกิดขึ้น ด้วยความสงบ ตามความคาดหวังของประชาชน พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่เคยปฏิเสธพรรคการเมืองไหน แต่พรรคก็มีกฎเกณฑ์ คือ อุดมการณ์และนโยบายต้องสอดคล้องกับพรรค การเจรจาต่อรองทางการเมือง ถือเป็นเรื่องธรรมชาติ และไม่คิดว่าพรรคพลังประชารัฐ จะถูกพรรคการเมืองอื่นๆโดดเดี่ยวทางการเมือง ขอให้ผลการเลือกตั้งออกมาก่อน”

ด้านนายสนธิรัตน์ มั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐจะได้ ส.ส.ตามเป้าที่ตั้งไว้ จนสามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ เนื่องจากกระแสของพล.อ.ประยุทธ์ มาแรงมากในช่วงนี้

ขบวนหาเสียงวันสุดท้าย ๑๙๐๓๒๓ 0003

ขบวนหาเสียงวันสุดท้าย ๑๙๐๓๒๓ 0014

ขบวนหาเสียงวันสุดท้าย ๑๙๐๓๒๓ 0007

ทั้งนี้ในการเดินสายขบวนแห่วันสุดท้าย แกนนำได้แบ่งขบวนรถแห่ออกเป็น 2 ขบวน

ขบวนแรกนำโดย นายอุตตม แห่ไปตามเส้นทางฝั่งพระนคร ผ่านถนนหลานหลวง เข้าสู่เขตราชเทวี ประตูน้ำ ถนนเพชรบุรี แยกอโศก ชิดลม แยกราชประสงค์ สยามและเข้าสู่สะพานหัวช้าง ก่อนจะมุ่งเข้าสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปทางสวนจตุจักรและผ่านเซ็นทรัลลาดพร้าวเพื่อเดินทางกลับมาที่พรรค

ขบวนที่ 2 นำโดยนายสนธิรัตน์ แห่ไปตามเส้นทางฝั่งธนบุรี เริ่มต้นจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ข้ามสะพานไปฝั่งปิ่นเกล้า มุ่งหน้าสู่ถนนบรมราชชนนี ราชพฤกษ์กาญจนาภิเษก เข้าสู่เขตบางแค ผ่านถนนกำนันแม้น เขตบางบอน เขตจอมทอง เขตราษฎร์บูรณะ และจุดสุดท้ายคือวงเวียนใหญ่

ขบวนหาเสียงวันสุดท้าย ๑๙๐๓๒๓ 0004

ขบวนหาเสียงวันสุดท้าย ๑๙๐๓๒๓ 0006

ขบวนหาเสียงวันสุดท้าย ๑๙๐๓๒๓ 0005

 

Avatar photo