PR News

‘อินเตอร์แมค-ซับคอนไทยแลนด์ ‘เปิดเรียนเครื่องจักรอัจฉริยะ

66

งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลและอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรม “อินเตอร์แมค – ซับคอนไทยแลนด์ 2018” เป็นงานแรกของภูมิภาคที่รวบรวมทุกภาคอุตสาหกรรมตั้งแต่ ต้นน้ำ กลางน้ำ ไปจนถึง ปลายน้ำ มารวมไว้ในงานเดียว ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายใหญ่ เอสเอ็มอี และ สตาร์ทอัพ ก้าวสู่การเรียนรู้เทคโนโลยีอัจฉริยะและนวัตกรรมล่าสุด

นายโชคดี แก้วแสง รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่าภายใต้นโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 รัฐบาลมีแผนที่จะมุ่งหน้าสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม และสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยเทคโนโลยี ทั้งนี้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไทยมีความก้าวหน้าอย่างมากในการเป็นศูนย์กลางการผลิตของภูมิภาคอาเซียน การปฏิวัติอุตสาหกรรม 4.0 เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนประเทศ สู่การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างแท้จริง  ช่วยให้ลดต้นทุนการผลิตได้ในระยะยาว การสนับสนุนการเรียนรู้ใหม่ๆ และผลักดันให้เกิดการปรับตัวในการใช้ระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์

“งานอินเตอร์แมคและซับคอนไทยแลนด์ มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวสู่ยุค 4.0 มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมของไทยเปิดโอกาส และ เป็นเส้นทางลัดให้ผู้ประกอบการได้เรียนรู้ และเข้าถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมเป้าหมายเพื่อสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่มีเป้าหมายให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ” นายโชคดีกล่าว

22 2

นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานบริษัท บริษัทยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า งานอินเตอร์แมค 2018 เป็นงานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลที่รวบรวมนวัตกรรมล่าสุด เพื่อรองรับอุตสาหกรรม 4.0  จัดร่วมกับ งานซับคอนไทยแลนด์ 2018 งานแสดงสินค้าเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและการจับคู่ธุรกิจและเชื่อมโยงอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

“ ปีนี้ งานอินเตอร์แมค 2018 จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ “พลิกโฉมสายการผลิตด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ” ครบวงจรด้วย 1,200 แบรนด์ ชั้นนำ จาก 45 ประเทศ และ National Pavilions จำนวน 10 แห่ง จากประเทศ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ จีน และ เกาหลีใต้  ยังมีการจัดสัมมนาให้ความรู้กว่า 50 สัมมนา และยังมีกิจกรรมสำคัญเพื่อยกระดับทักษะผู้ประกอบการ INTERMACH Forum #2 ปลุกพลังความรู้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี  ” นายมนู กล่าว

ภายในงานยังจัดให้มีงาน MTA 2018 งานแสดงเทคโนโลยีและเครื่องจักรเทคโนโลยีด้านวิศวกรรมขั้นสูง จัดขึ้นภายในงาน อินเตอร์แมค 2018 เป็นครั้งแรก  จะเป็นเวทีงานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมชั้นรวมถึงอุปกรณ์และโซลูชั่นครบวงจร ทั้งนี้จะรวมถึงเทคโนโลยีการผลิตล่าสุดที่มีความแม่นยำ รวมถึงระบบอัตโนมัติที่ทันสมัยเพื่อตอบสนองการผลิตงานโลหะการเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight