Politics

ชัดชัด! ‘ภูมิใจไทย’ ไม่ขวางพรรคเบอร์ 1 ตั้งรัฐบาล

ชัดชัด!! “ภูมิใจไทย” เคารพครรลองประชาธิปไตย ไม่ขวางพรรคเบอร์ 1 ตั้งรัฐบาล ย้ำนายกรัฐมนตรีต้องมาจากเสียง ส.ส.

ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค แถลงข่าวโค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง ย้ำจุดยืน และนโยบายของพรรค

S 4956166

นายอนุทิน กล่าวว่า ในช่วง 60 วันที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทยและผู้บริหารของพรรค ลงพื้นที่อย่างหนัก ได้รับการตอบสนองจากประชาชนเป็นอย่างดี สิ่งที่เราทราบคือ พี่น้องเบื่อความขัดแย้ง และมีปัญหาความยากจน เรามีสโลแกน ลดอำนาจรัฐเพื่อปากท้องประชาชน ซึ่งเรายึดแนวทางนี้มาตลอด ขอให้คำมั่นว่า พรรคและผู้สมัครของพรรคทั้ง 2 ระบบได้รับการปลูกฝังว่า ทุกคนล้วนดำเนินการหาเสียงด้วยความสุจริต และยึดถือหลักกฎหมาย เราพร้อมแข่งขัน และยอมรับผลของการเลือกตั้ง

“พรรคภูมิใจไทย ยึดถือว่าผู้จะดำรงตำแหน่งเป็นนายกฯ จะต้องมีเสียงสนับสนุนเกินกึ่งหนึ่งของ ส.ส. พรรค ไม่ต้องการให้เกิดปัญหารัฐบาลเสียงข้างน้อย เพียงเพื่อให้ได้มาซึ่งนายกฯ แต่ไม่มีความมั่นคง รัฐบาลต้องพาประเทศไทยสู่ความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง และรัฐบาลต้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และพรรคภูมิใจไทย ไม่เคยจับมือกับใครทั้งนั้น และไม่เคยคุยกับใครทั้งสิ้น การตัดสินใจจะเกิดขึ้น หลังจากที่เราได้รับฟังเสียงประชาชน”

S 4956167

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ขอให้การเลือกตั้ง เป็นไปอย่างยุติธรรม ส่วนใครมีอำนาจพิเศษ ไม่ต้องใช้แล้ว จะเลือกตั้งแล้ว ขอให้ทุกฝ่ายทำงานอย่างยุติธรรม เพื่อให้ผลการเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีหลายครั้งที่เห็นชัดเจนว่า มีการเอื้อประโยชน์ต่อบางพรรค แต่เราไม่หวั่นไหว และหากมีการสืบสวนสอบสวน ขออย่าตัดตอน ให้ฝ่ายที่มีความรับผิดชอบ ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ อยากให้ กกต.ทำงานสุดความสามารถ

“ขอให้ ส.ส.เคารพศักดิ์ศรีของตนเองรวมเสียงให้ได้ 376 คน เลือกนายกฯรัฐมนตรี อย่าให้คนอื่นมาช่วยเราเลือกเลย”

S 4956169

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ กล่าวว่า กฎหมายระบุว่าข้อห้ามเกี่ยวกับนโยบายหาเสียง ทั้งนี้ ประเทศไทยมีหนี้มากแล้ว การประกาศนโยบายที่เป็นประชานิยม อาจทำให้ไทยซ้ำรอยประเทศเวเนซุเอลา อยากให้ กกต. ตรวจสอบนโยบายของพรรคการเมืองให้เป็นไปตามกฎหมายกำหนด

สำหรับพรรคภูมิใจไทย เราคิดว่า ตอบโจทย์ของประชาชนคือแก้ความยากจน และปลดหนี้สิน เรามีนโยบายปรับโครงสร้างราคาสินค้าเกษตร สนับสนุนเรื่องพืชพลังงาน การแก้หนี้ กยศ., การศึกษาออนไลน์ การสนับสนุนธุรกิจแบ่งปัน ทั้ง grab airbnb รวมไปถึงประมง, สนับสนุนการลงทุนในพื้นที่ชายแดนใต้

“เรื่องกัญชาเสรี พรรคได้ศึกษาอย่างละเอียด มั่นใจว่าเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน มีประโยชน์ทางการแพทย์ ที่สำคัญที่สุด ผลประโยชน์ต้องอยู่กับคนไทย ภาครัฐต้องเข้ามาเป็นพี่เลี้ยง ดูแลรับซื้อ ประชาชนจะมีรายได้ปีละกว่า 4 แสนบาท นอกจากนั้นภายใน 2 ปี ด้วยการเก็บภาษี และส่งออกผลิตภัณฑ์กัญชา ไทยจะมีรายได้เข้ามาประมาณ 3 แสนล้านบาท เงินตรงนี้ เราจะแบ่ง 2 แสนล้านบาทไปลด vat 7% เหลือ 5%”

ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยมีแนวทางการดำเนินงานทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เรานำเสนอ นายอนุทิน เป็นนายกรัฐมนตรีเพียงท่านเดียว ถ้าภูมิใจไทยได้รับการเลือกตั้ง มาเป็นอันดับ 1 นายกฯ ต้องชื่ออนุทินเท่านั้น แต่หากมาเป็นอันดับ 2 เรายอมให้พรรคเบอร์ 1 ตั้งรัฐบาล เราไม่ขัดหลักประชาธิปไตย เราเห็นด้วยที่หลายพรรคไม่ต้องการให้อำนาจอื่นเข้ามาแทรกแซง สุดท้ายพรรคหวังว่า ประชาชนจะมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากที่สุด เพื่ออนาคตของคนไทย และประเทศไทย

Avatar photo