Politics

มั่นใจมาก!! ‘อุตตม’ ลั่น ‘พปชร.’ เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลแน่

มั่นใจมาก!! “อุตตม” ลั่น “พลังประชารัฐ” เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลแน่ คาดเบื้องต้นได้ 150 เก้าอี้ กวาดเสียงได้เกินกึ่งหนึ่งของสภา

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศบนเวทีปราศรัย ที่ จ.ชลบุรี วานนี้ (21 มี.ค.) ว่า จากการประเมินคะแนนหลายทาง ทั้งจากพื้นที่และคะแนนภาพรวม ในช่วง 3 วันสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม พบว่า พรรคพลังประชารัฐกระแสตอบรับดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยประเมินคะแนนที่ได้รับเบื้องต้น คาดว่าจะทำให้ได้ ส.ส.เข้าสภามากถึง 140 -150 ที่นั่ง

พลังประชารัฐ223621

“ทำให้พรรคมั่นใจว่า พรรคมีโอกาสมากต่อบทบาทผู้นำจัดตั้งรัฐบาล และในทางปฏิบัติ การฟอร์มตั้งรัฐบาลทุกสมัยที่ผ่านมา คือ พรรคที่สามารถรวบรวมเสียงข้างมากได้ พรรคมั่นใจว่าจะสามารถรวบรวบเสียงให้ได้มากกว่ากึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎร ที่มี 500 เสียง คือ 250 เสียงได้แน่นอน” นายอุตตม กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พรรคยังไม่มองพรรคการเมืองใดเป็นพิเศษ หรืออยู่ในโควต้าที่จะร่วมรัฐบาล ต้องรอดูผลการเลือกตั้ง วันที่ 24 มีนาคมก่อน และเมื่อรับทราบถึงผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ พรรคจึงจะหารือต่อการรวบเสียงจัดตั้งรัฐบาลต่อไป

พลังประชารัฐ223622

“พรรคพลังประชารัฐจะแตะมือกับใคร ขึ้นอยู่กับเสียงที่ได้ แต่ตอนนี้ภาพเริ่มชัดเจน จากแนวทางการนำเสนอนโยบายของหลายพรรค พรรคมีจุดยืนต่อการร่วมรัฐบาลเพียงสิ่งเดียว คือ มีอุดมการณ์เดียวกันต่อการทำงานเพื่อสร้างและทำประโยชน์เพื่อประชาชนได้อย่างแท้จริง ภายใต้กติกาของรัฐธรรมนูญ เพื่อปฏิรูปประเทศ ส่วนพรรคไหนที่มีพฤติกรรมที่ทำผิดกฎหมาย ผิดกติกา หรือ มีพฤติกรรมขัดกับธรรมเนียมของสังคม พรรคจะไม่พิจารณาร่วมทำงานด้วย” นายอุตตม กล่าว

Avatar photo