Sport

ท่าคล้ายกันปรับเท่ากัน!ยูเว่โล่งยูฟ่าแค่ปรับเงินโรนัลโด้ดีใจเย้ยตราหมี

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมาว่า ได้ทำการปรับเงิน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ จำนวน 20,000 ยูโร (ราว 720,000 บาท) จากการแสดงท่าดีใจไม่เหมาะสมต่อหน้าแฟนบอล แอตเลติโก มาดริด ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2

ronaldo

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส แสดงท่าดีใจละม้ายคล้ายกับการจับ “เจ้าโลก” หลังจากที่เขาซัดจุดโทษให้ ยูเวนตุส ขึ้นนำ แอต. มาดริด 3-0 โดยท่าทางดังกล่าวดูเหมือน “ซีอาร์ 7” จงใจที่จะล้อเลียน ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ “ตราหมี” ที่ทำเหมือนกันในเกมแรกที่พวกเขาชนะ “ม้าลาย” 2-0

การกระทำดังกล่าวทำให้ สหพันธ์ลูกหนังยุโรป ตั้งข้อหา โรนัลโด้ ซึ่งนำ “เบียงโคเนรี่” ได้ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ด้วยสกอร์รวมสองนัด 3-2 แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม และมีการคาดการณ์ว่านักเตะอาจจะโดนลงโทษแบน กระนั้น ยูฟ่า เล็งเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเหมือนกับกรณีของ ซิเมโอเน่ ทำให้พวกเขาใช้บทลงโทษเดียวกันด้วยการปรับเงินเท่ากับกุนซือตราหมีโดนปรับ

จากบทลงโทษดังกล่าวทำให้ยูเว่โล่งอกทันที เนื่องจากโรนัลโด้จะได้ลงสนามช่วยทีมในแมตช์ดวลกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย แน่นอนถ้าไม่บาดเจ็บไปเสียก่อน

Avatar photo