Beauty

เคล็ด(ไม่)ลับ เทคนิคการแต่งหน้าสำหรับสาวๆวัย 50+

ยืนหยัดอย่างมั่นคงแม้อายุจะล่วงเลยเข้าสู่เลข 5 ก็เป็นเพียงแค่จำนวนตัวเลขที่เราผ่านวัยชีวิตมาเท่านั้น หากเราดูแลตัวเองให้ดี อายุที่เพิ่มมากขึ้นก็เป็นเพียงแค่ตัวเลข ที่ไม่สามารถทำอะไรเราได้ทั้งสิ้น แต่แน่นอนว่าเมื่ออายุมากขึ้น สภาพผิวของเราก็มักจะเปลี่ยนไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะเรามีเทคนิคการแต่งหน้าที่จะช่วยอำพรางอายุของคุณได้ง่ายๆ มาดูขั้นตอนกันเลย

1.ลงทุนในการดูแลผิวประจำวันของคุณ

เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน ทุกวัย ในการเลือกลงทุนกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ดีเพราะถือเป็นขั้นตอนแรกในบำรุงและการเตรียมผิวก่อนเริ่มการแต่งหน้า เพื่อให้เครื่องสำอางติดทน

2.ลองใช้น้ำมันบำรุงผิวหน้าเพื่อความเปล่งประกาย

กดน้ำมันลงบนโหนกแก้มของคุณเพื่อช่วยให้ชุ่มชื้น ความชุ่มชื้นที่อวบอิ่มของน้ำมันจะช่วยให้แสงสะท้อนออกจากผิวของคุณสร้างความเปล่งประกายสดชื่นและความรู้สึกที่นุ่มนวล เติมเต็มริ้วรอยและทำให้ผิวของคุณดูเรียบเนียนเกือบจะในทันที

13 เทคนิคแต่งหน้า50 8

3.เตรียมความพร้อมเปลือกตาด้วยอายไพรเมอร์

เมื่อเราอายุมากขึ้นผิวหนังของเราจะบางลงโดยเฉพาะรอบดวงตาของเราเริ่มคล้ำและไม่สม่ำเสมอ แนะนำให้คุณทาอายไพรเมอร์บาง ๆ ลงบนเปลือกตาของคุณเพื่อปรับโทนสี และทำให้อายแชโดว์ติดทนนานอีกด้วย

4.ค่อยๆเกลี่ยนรองพื้นจากจุดกึ่งกลางใบหน้าของคุณ

เพราะนี่คือบริเวณที่มีมีเส้นเลือดมากที่สุดและมีแนวโน้มที่จะเป็นสิวและรอยแดงเช่นจมูกและแก้ม เริ่มต้นด้วยครีมรองพื้นที่ปกปิดได้ดี ก่อนเกลี่ยนออกไปทางใบหูและลำคอของคุณด้วยแปรงขนปุยแบนเพื่อให้สีผิวสม่ำเสมอที่สุด ซึ่งคุณจะประทับใจอย่างมากกับผลลัพธ์ที่ได้

13 เทคนิคแต่งหน้า50 6

5.อย่าลืมคิ้วของคุณ

เมื่อเราอายุมากขึ้น คิ้วของเรามีแนวโน้มที่จะหยุดการเติบโตก่อนจะงอกออกมาเป็นสีเทาที่เราไม่ต้องการ แต่การใช้คิ้วเจลเป็นวิธีแก้ไขที่สมบูรณ์แบบมากๆ ใช้ไม้คิ้วเจลแล้วปัดคิ้วของคุณทั้งในและนอกและนอกเพื่อเติมจุดที่เบาบางและเคลือบขนคิ้วของคุณทีละเส้น วิธีนี้จะช่วยให้คุณทรงคิ้วที่ต้องการในเวลาเพียงไม่กี่วินาที

6.ล็อคผิวด้วย setting spray

เมื่อผิวของคุณเปลี่ยนไป เมคอัพของคุณก็อาจจะหลุดออกได้ง่าย แต่เรามีตัวช่วยคือ setting spray จะช่วยล็อคเมคอัพบนใบหน้าของคุณให้คงอยู่ตลอดทั้งวัน แถมยังช่วยให้คุณดูสดชื่นขึ้นอีกด้วย

7.เปลี่ยนเทคนิคการเขียนอายไลเนอร์ของคุณ

เมื่ออายุมากขึ้นเปลือกตาของคุณก็เริ่มริ้วรอยมากขึ้นตามวัย ลองเปลี่ยนเทคนิคการเขียนอายไลเนอร์ โดยการใช้ดินสอค่อยๆแต้มไปตามแนวขนตาด้านบนแล้วใช้ฟองน้ำเกลี่ยให้ดูเนียนขึ้น

ขอบคุณ : byrdie.com, pinterest

Avatar photo