Politics

‘ผบ.ทบ.’ สั่งฟ้องเพจดังปล่อยเอกสารปลอมโจมตีกองทัพ!!

“ผบ.ทบ.” สั่งฟ้องเพจดังปล่อยเอกสารปลอมโจมตี!! ด้าน “กองทัพบก” เตรียมชี้แจงข้อเท็จจริง

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวชี้แจงกรณี เพจ CSI LA ได้เผยแพร่เอกสาร โดยระบุว่า เป็นเอกสารลับเพื่อขออนุมัติ พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้หน่วยขึ้นตรงทั้งหมดทำไอโอ สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงของการหาเสียง แน่นอนว่าการเผยแพร่ข้อมูลต่างๆ มีทั้งข้อมูลที่เป็นเท็จ บิดเบือน ไม่ใช่เป็นความจริง ซึ่งทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ระบุแล้วว่าเป็นเอกสารปลอม

คงชีพ ตันตระวาณิชย์
ภาพจากเฟซบุ๊ค โฆษกกระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนใช้ดุลพินิจในการรับทราบข้อมูล วันนี้มีความพยายามที่จะบิดเบือนให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องไม่เป็นไปความเป็นจริง และผู้ที่เผยแพร่จะต้องได้รับผลของการกระทำผิดตาม พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และก่อนหน้านี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีการแจ้งความเอาผิดกับเพจดังกล่าวอยู่แล้ว จึงขอความร่วมมือให้เสนอข้อมูลความจริงกับประชาชนสิ่งไหนที่เป็นบิดเบือนขอความร่วมมืออย่าดำเนินการอะไรเลย เพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดและเกิดความแตกแยก

พล.ท.คงชีพ ยืนยันว่า เอกสารดังกล่าวได้ผ่านการตรวจสอบมาจากกองทัพบกเรียบร้อยแล้วก่อนที่จะนำเรียนให้กับ พล.อ.ประวิตร ได้รับทราบ และกองทัพบกจะชี้แจงรายละเอียดอีกครั้งในช่วงบ่ายของวันนี้ว่า เอกสารดังกล่าวข้อสังเกตตรงไหนว่าเป็นของปลอม

จับภาพ203621

“ขณะนี้ต้องดูพฤติกรรมเดิมที่ออกมาของบุคคลที่ออกมาโจมตีกองทัพว่ามีความน่าเชื่อถือขนาดไหน ยืนยันกองทัพอยู่เคียงข้างกับประชาชนมาอย่างต่อเนื่องและสังคมก็ทราบดี ดังนั้น ขอเชื่อมั่นว่าสังคมจะให้บทเรียนกับผู้ที่กล่าวหาและโจมตีกองทัพ เราต้องอยู่บนข้อเท็จจริงและทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติ โดยกองทัพยืนยันที่จะทำหน้าที่ของกองทัพเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ” โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้กองทัพบกเตรียมชี้แจงข้อเท็จจริง และพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้หน่วยที่ได้รับผลกระทบ แจ้งความดำเนินคดีกับเพจดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เพจที่สนับสนุน คสช. ได้ตรวจสอบเอกสารและพบความผิดปกติ 5 จุด ซึ่งไม่ตรงกลับเอกสารของกองทัพบก การดัดแปลงบิดเบือนให้เกิดความเข้าใจผิด

Avatar photo