Politics

‘บิ๊กตู่’ ย้ำ!! ต้องรัก 68 ล้านคนพร้อมอ้อนอย่ารังเกียจกันเลย

“บิ๊กตู่” ย้ำ!! นอกจากคนในครอบครัว ยังต้องรัก 68 ล้านคน พร้อมอ้อนอย่ารังเกียจกันเลย ชี้ทหารตำรวจถอดเสื้อออกมาก็คนไทยเหมือนกัน

ที่สวนป่าเบญจกิติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะ เดินทางมาเพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่การยาสูบแห่งประเทศไทย บริเวณที่จะสร้างสวนป่าเบญจกิติ ระยะที่ 2 และระยะที่ 3 พร้อมปะกับผู้บริหาร และเจ้าหน้าการยาสูบ รวมถึงประชาชนที่มารอต้อนรับ

ประยุทธ์203626

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า บ้านเมืองเปลี่ยนมา 5 ปีแล้ว แล้วจะให้สลายไปหรือ ตนเสียดายแทนพวกเราทุกคน ตรงนี้ไม่ได้พูดถึงการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น แต่สิ่งต่างๆ เหล่านี้ต้องดำรง สืบสาน ต่อยอดต่อไป ทั้งนี้ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงสั่งสอนตนมาตลอดว่า ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ ต้องเสียสละเพื่อประเทศชาติ ไม่ว่าจะรัฐบาลใดก็ตามจะมีอำนาจอย่างเดียว คือ อำนาจทางกฎหมาย แต่ถ้าใช้กฎหมายมากความขัดแย้งจะสูง ดังนั้น ทุกคนต้องเคารพซึ่งกันและกัน อย่าให้ใครสร้างความเกลียดชังระหว่างประชาชนกับตำรวจ และทหาร ใครสร้างถือว่าทำลายประเทศ ประเทศไทยมี 3 อย่าง คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ตนทำมา 5 ปีแล้ว โดยไม่ต้องใช้อำนาจมากมาย มาตรา 44 ใช้สำหรับคนที่ไม่ค่อยดี หรือกฎหมายที่มันขัดกันอยู่ มาวันนี้ไม่ได้คิดจะสืบทอดอำนาจ แต่ทั้งหมดเพื่อประชาชน ขอบคุณทุกคนที่อวยพรวันเกิดให้กับตน หลายคนก็จ้องว่าตนเดินสาย ซึ่งตนตรวจราชการมาหลายจังหวัด ช่วงนี้ต้องมาเพราะเวลาน้อยลง บางจังหวัดเขาต้อนรับ เพราะตนต้องการรับฟังปัญหาประชาชน นอกจากคนในครอบครัวตน ตนต้องรัก 68 ล้านคน หลายคนบอกตนต้องการนี่ต้องการโน่น แต่ไม่ใช่

“วันนี้อย่ารังเกียจกันเลย ทหารตำรวจถอดเสื้อออกมาก็คนไทยเหมือนกัน เลือกตั้งก็ต้องไปใช้สิทธิ หลายคนบอกประชาธิปไตยไม่ใช่การเลือกตั้งอย่างเดียว ต้องสำคัญว่าผลการเลือกตั้งออกมาเป็นอย่างไร ให้ได้คนที่จริงใจจริงจัง ตนไม่ได้รังเกียจใครทั้งสิ้น ใครอยากเป็นอะไรก็เป็น ตนเห็นอยากเป็นกันจัง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ประยุทธ์203625

อย่างไรก็ตาม ขอความรักความสามัคคีคืนมาให้กับประเทศไทยได้ เราต้องเป็นประชาธิปไตยที่ไม่มีความขัดแย้งอีกต่อไป มีรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล ต้องช่วยกัน เรารังเกียจใครไมได้ เพราะเราคือคนไทยด้วยกันทั้งสิ้น ให้โอกาสหลายคนปรับเนื้อปรับตัว ใครยังไม่ปรับว่ากันอีกที กฎหมายมีอยู่แล้วทุกตัว อย่าตัดสินกันเองทั้งหมด

“คนไทยรักแรง เกลียดแรง วิจารณ์ทุกเรื่อง ไม่เป็นไร นี่คือโลกยุคใหม่ ผมฟังได้ทั้งหมด เปิดมาเจอแต่ด่าผม ตั้งแต่เช้ายันเย็น เขาทำอาชีพอะไรนั่งด่าผมทั้งวัน แปลกดี ความสุขของเขามั้ง ปล่อยไปตามสบาย แต่ผมก็ไม่ได้เจอหน้าอยู่แล้ว แน่จริงมาคุยกัน แต่จากกันวันนี้เพื่อไปสู่วันที่ดีข้างหน้า อย่าให้เขาลำบากแบบเรา โดยมีระเบียบวินัยและเคารพกฎหมาย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Avatar photo