Politics

ของปลอม!! ‘บิ๊กป้อม’ โต้เพจดัง ลั่นไม่ใช่คำสั่งทหาร

ของปลอม!! “พล.อ.ประวิตร” โต้เพจดัง ยืนยันเอกสารลับทัพภาค 1 สั่ง IO ช่วยพรรคพลังประชารัฐเป็นของปลอม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ ที่กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กรณี เพจ CSI LA เผยแพร่เอกสารลับเพื่อขออนุมัติ พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้หน่วยขึ้นตรงทั้งหมดทำ IO สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐว่า เอกสารดังกล่าวเป็นของปลอม

จับภาพ203621

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเอกสารดังกล่าวระบุสรุปผลการประชุม แลกเปลี่ยนข่าวสารการเลือกตั้งปี 2562 ของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส) กองทัพภาคที่ 1, 2 ,3 และ 4โดยให้สรุปผลการประเมินการเลือกตั้งในแต่ละพื้นที่ที่รับผิดชอบ ที่มีพื้นที่ช่วงชิงระหว่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคอื่นๆ ทั้งยังระบุด้วยว่าเจ้ากรมข่าวทหารบกขอให้ฝ่ายกกล.รส. สนับสนุนการข่าวสารการปฏิบัติการข่าวสารหรือ IO ให้สนับสนุนการปฏิบัติการของชุดปฏิบัติการ กรมกิจการพลเรือนทหารบกสร้างการรับรู้ของประชาชนโดยเฉพาะในพื้นที่ช่วงชิงเพื่อสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ หลังจากนั้นให้แต่ละพื้นที่ที่รับผิดชอบนำผลการปฏิบัติมาชี้แจงในรายละเอียดอีกครั้ง

ด้านเพจ Wassana Nanuam ของผู้สื่อข่าวสารทหารชื่อดัง ได้เผยแพร่ข้อมูลจาก กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) โดยระบุว่า เป็นเพจกราฟฟิคชี้แจงเอกสารปลอม โดยให้ดูจาก 5 จุดดังนี้

v1 v2

v3

v4

 

Avatar photo