Sport

เศร้า!นักว่ายน้ำความหวังเหรียญอลป.ฮ่องกงเสียชีวิตขณะซ้อม

วงการกีฬาโลกเจอข่าวเศร้าอีกครั้งหลัง เคนเนธ โท นักกีฬาว่ายน้ำฮ่องกง ความหวังคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น เสียชีวิตขณะทำการซ้อมที่สหรัฐ

kennethkhto1
ภาพจาก : @kennethkhto

เคนเนธ ถูกวางให้เป็นนักว่ายน้ำความหวังเหรียญทอง โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยทางสมาคมว่ายน้ำฮ่องกงให้การสนับสนุนส่งไปฝึกซ้อมเข้มที่มหาวิทยาลัยในฟลอริดาเป็นเวลา 3 เดือน ทว่าเจ้าตัวจากไปแบบน่าเศร้า

มีรายงานว่าฉลามหนุ่มวัย 26 ปี เสียชีวิตระหว่างฝึกซ้อมอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในสหรัฐ ซึ่งไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิต โดยบอกเพียงว่าเจ้าตัวสิ้นลมเมื่อถูกส่งตัวถึงโรงพยาบาล

ขณะที่แหล่งข่าวจากสำนักว่ายน้ำแห่งฮ่องกง เปิดเผยว่า “เขารู้สึกไม่สบายระหว่างการซ้อม ก่อนถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลและจากไป เขาเป็นที่รักของเพื่อนร่วมทีมและผู้เข้าแข่งขัน เคนเนธ เป็นคนใจดี สนุกสนาน การจากไปของเขาคือความสูญเสียของวงการกีฬาระดับชาติ”

สำหรับ เคนเนธ โท เป็นลูกครึ่ง ฮ่องกง-ออสเตรเลีย ก่อนหน้านี้เคยรับใช้ชาติในนามตัวแทน ออสเตรเลีย ก่อนเปลี่ยนมาลงแข่งให้ ฮ่องกง แบบเต็มตัว และถือครองสถิติยอดเยี่ยมได้เหรียญรางวัลระดับชาติถึง 17 เหรียญ ส่วนผลงานสำคัญคือเหรียญเงินชิงแชมป์โลก ปี 2013 ประเภทผลัด 4×100 เมตรชาย

Avatar photo