Politics

ตีกลับงบตกแต่งรัฐสภา!! ชี้ 8 พันลบ.แพงเกินไป

สรรเสริญ แก้วกำเนิด4

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเสนอขออนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมในโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่จำนวน 512.50 ล้านบาท เป็นค่าก่อสร้าง ค่าควบคุมงาน และค่าจ้างที่ปรึกษา

“การก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่เป็นการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณปี 2561-2563 ที่สภาฯอขยายเวลา ครม.จึงเห็นว่าในส่วนห้องประชุมสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) และห้องทำงานบุคลากรจะต้องแล้วเสร็จเดือนธันวาคมนี้ ส่วนห้องประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และพื้นที่เชื่อมต่ออาคารจะต้องเสร็จเดือนมีนาคม 2562 ซึ่งการก่อสร้างใหม่ทั้งหมดจะต้องแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2562 เพื่อรองรับการเลือกตั้ง” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

ส่วนงบประมาณอีก 8,135.56 ล้านบาทที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเสนอขอมาในส่วนงานของระบบสาธารณูปโภค ไฟรอบอาคาร เครื่องปรับอากาศและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ในวันนี้ (15 พ.ค.) ครม.ยังไม่อนุมัติและขอให้กลับไปทำรายละเอียดให้มีความชัดเจนมากขึ้น

“นายกรัฐมนตรีกล่าวในที่ประชุมครม.ถึงเหตุผลที่ตีกลับงบประมาณ เนื่องจากเป็นงบตกแต่งที่เพิ่มขึ้นมาจำนวนมากและจะไม่ยอมให้มีเรื่องไมโครโฟนหรือนาฬิกามาเป็นปัญหาอีก จึงให้กลับไปจัดทำรายละเอียดเพื่อความชัดเจน” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK