World News

ตึกอินเดียถล่ม ดับ 2 ศพเร่งค้นหาผู้เคราะห์ร้ายติดใต้ซากคาดหลายสิบคน

เกิดเหตุตึกขนาด 5 ชั้นที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอินเดียพังถล่มลงมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย และคาดว่าจะมีอีกหลายสิบคนที่ตึดอยูภายใต้ซากตึก

636886160572167574.
ภาพ : www.ndtv.com

เจ้าหน้าที่กู้ภัย และรถพยาบาล พากันเร่งเดินทางเข้าไปยังเขตธารวัต ในรัฐกรณาฏกะ ที่อยู่ห่างจากเมืองบังกาลอร์ เมืองเอกของรัฐไปทางตะวันตกเฉียงเหนือเกือบ 700 กิโลเมตร เพื่อเร่งเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และคนที่อาจติดค้างอยู่ใต้ซากตึกที่พังถล่มลงมา

เอเอฟพีรายงานอ้างเจ้าหน้าดับเพลิง และฉุกเฉินท้องถิ่นรายหนึ่ง ที่บอกชื่อแต่เพียงว่าศรีขันท์ว่า มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และจนถึงขณะนี้สามารถช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากตึกได้แล้ว 8 คน โดยทางการได้เร่งส่งเจ้าหน้าที่ และเครื่องจักรเข้าไปในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ยังติดอยู่

ขณะเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินอีกรายหนึ่งบอกว่า อาจจะมีผู้ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังมากถึง 152 คน

นาเกช ดี.แอล. รองผู้กำกับการตำรวจเมืองธารวัต เปิดเผยว่า บุคคลที่ช่วยเหลือออกมาได้ 8 คนนั้น มีทั้งผู้ที่รอดชีวิต และเสียชีวิตแล้ว

“เราคิดว่ายังมีผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งตำรวจยังยืนยันตัวเลขที่ชัดเจนไม่ได้ โดยมีบางคนบอกว่ามีอยู่ราว 15 คน บางคนก็บอกว่ามีมากกว่า 50 คน ”

636886160701339805.
ภาพ : www.ndtv.com

ทั้งนี้ เหตุการณ์ตึกถล่มเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในอินเดีย โดยนักวิจารณ์บอกว่า ตึกของภาคเอกชนจำนวนมาก ใช้วัสดุก่อสร้างที่ด้อยคุณภาพ เพราะต้องการลดค่าใช้จ่าย หรือติดสินบนเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ผ่านการตรวจสอบ

Avatar photo